top of page
Search
  • paweenasamathi357

ข่าวบอล

ข่าวสารบอล เชลซีคว้าถ้วยรางวัลแชมเปี้ยนส์ลีก 1 ต่อ 0 ในช่วงฤดูกาลนี้


ข่าวสารบอล ตรงเวลาแคว้น การประลองยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงแชมป์ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว แมนเชสเตอร์สิตี้ไปที่สนามการแข่งขันชิงชัยของประเทศโปรตุเกส เพื่อเจอหน้ากับเชลซี แมนเชสเตอร์สิตี้ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกนี้ ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนกระทั่ง ถึงรอบชิงแชมป์ พวกเขายังมิได้ชิมรสความแพ้พ่าย จนกระทั่งช่วงนี้ พวกเขาเก็บความมีชัยได้ 11 ครั้ง รวมทั้งเท่ากัน 1 เกมจาก 12 เกม


ในรอบก่อนหน้านี้เป็น การประลองอีกทั้งในบ้านรวมทั้งนอกบ้าน ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกนัดหมายนี้ เชลซีชนะ 4 และก็เสมอ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อผ่านไปสู่รอบในที่สุด แล้วก็คู่ของมาดริดจะกลับไปสู่รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกภายหลัง 9 ปี ผู้เล่นตัวจริงของแมนเชสเตอร์สิตี้ เริ่มแข่งกับเชลซี


ในตอนต้นเกมนาทีที่ 42 เชลซีเปิดตัวรุกใกล้วงกลมกึ่งกลาง เมาท์จ่ายบอลทะลุจากเส้นกึ่งกลางสนาม ในช่วงเวลานี้ฮาแวทซ์สหายร่วมกลุ่ม ที่อยู่กึ่งกลางสนามใบหน้ามมา และก็รวมตัวกัน ประตูของฮาแวทซ์ อยู่ที่ข้างบนสุดของส่วนโค้ง ภายหลังจากผ่านผู้เฝ้าประตูเอ็ดสันฮาเวิร์ตซ ก็เปิดกระบวนการทำประตูให้เชลซี


นี่เป็นประตูแรก ในแชมเปียนส์ลีก ของฮาแวทซ์ในอาชีพของเขา ในเวลาเดียวกันซูเปอร์โนวา ยังเป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งของชาวเยอรมันผู้ที่ 2 ที่ทำแต้มในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงแชมป์ ก่อนหน้าเขาเป็น ลาร์สริกเกน เมื่อจบครึ่งแรก เชลซีนำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 ต่อ 0 สกอร์ ในครึ่งแรกในช่วงเวลาที่เกมดำเนินไปเชลซีเบาๆได้รับจังหวะมากเพิ่มขึ้น


แต่ว่าเนื่องมาจากแวร์เนอร์เล่นในระดับของตน พวกเขาก็เลยมิได้ขึ้นนำเลย กระทั่งนาทีที่ 42 เมาท์ช่วยฮาแวทซ์ ทำประตูเพื่อทำคะแนนให้กับกลุ่ม ตรงกันข้าม แมนเชสเตอร์สิตี้โดยเบื้องต้นแล้ว มิได้สร้างการจู่โจมที่รุกราม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนช่วงหลังของเกม โดยเชลซีนำโดยหนึ่งประตู นักฟุตบอลเล่นกันอย่างรอบคอบ พวกเขาใช้การปกป้อง เพื่อกลายเป็นการโต้กลับ ได้โอกาสตอบโต้กลับหลายหน แล้วก็พวกเขาล้มเหลวใ นการจับจังหวะ เพื่อขยายคะแนน


ในอีกด้านหนึ่ง แมนเชสเตอร์สิตี้มีเป้าหมายอยู่ด้านหลังหนึ่งประตู ทำให้พลังการรุก ของพวกเขาอดทนขึ้น พวกเขาสร้างการจู่โจม ที่ต่างกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างช่องทางสำหรับเพื่อการทำคะแนน แม้กระนั้นเมื่อจะต้องพบเจอกับการคุ้มครองที่ลำบากของเชลซี ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ที่จะทำคะแนนได้เลย


เดอบลารีไทร์จากการบาดเจ็บข้างใน เมื่อจบเกม เชลซีชนะแมนเชสเตอร์สิตี้ 1 ต่อ 0 สำหรับเพื่อการแข่งยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงแชมป์ ฤดู 2020 ถึง 2021 เชลซีครองแชมป์บิ๊กเอียร์คัพอีกที ข้างหลังห่าง 9 ปี และก็เปลี่ยนเป็นแชมป์ยูฟ่าแชม เปี้ยนลีกในช่วงฤดูกาลนี้ ถึงแม้พวกเขาจะแพ้มาก่อนแชมป์เอฟเอคัพ แต่ว่าถ้วยรางวัลแชมเปียนส์ลีกนี้ ทำให้กลุ่มขึ้นสู่จุดสุดยอดของยุโรปเป็นครั้งที่ 2


แมนเชสเตอร์สิตี้ที่ล้มเหลวสำหรับในการครอบครองแชมป์ เกิดเรื่องที่น่าสลดใจมากมายอย่างชัดเจน พวกเขาได้แชมป์พรีเมียร์แชมป์ลีกในช่วงฤดูกาลนี้ แม้กระนั้นแชมเปี้ยนส์ลีกสำหรับพวกเขา มันยังคงสำคัญมากจะมองเห็นได้ว่า มันเหี้ยมโหดกับแมนเชสเตอร์สิตี้มากมาย ก่อนเริ่มการแข่งขันชิงชัย แชมเปี้ยนส์ลีกนัดหมายชิงแชมป์ แฟนบอลมองโลกในแง่ดี เกี่ยวกับแมนเชสเตอร์สิตี้


นำโดยกวาร์ดิโอล่า เป็นความจริงที่แมนเชสเตอร์สิตี้ เป็นต่ออย่างยิ่งด้านหนึ่ง พวกเขาเอาชนะเชลซี ด้วยความแข็งแกร่งของรายนาม ในทางตรงกันข้าม แมนเชสเตอร์สิตี้บรรลุวัตถุประสงค์ สำหรับการครองแชมป์ลีกในตอนต้น พวกเขามีเวลาเตรียมพร้อมมากยิ่งกว่าเชลซี ในทางตรงกันข้าม เชลซียังคงชิงชัยอย่างมากกับปรปักษ์


ในพรีเมียร์ลีกไม่นาน ก่อนจะเริ่มรอบชิงแชมป์ดังเช่นว่า การเผชิญหน้ากับเลสเตอร์สิตี้ 2 ครั้งติดต่อกัน ในเอฟเอคัพ รวมทั้งพรีเมียร์ลีก รวมทั้งการแพ้แอสตันวิลล่ าในรอบที่แล้ว เกมนี้เชลซีใช้ไปเยอะแยะ ด้วยเหตุผลดังกล่าว แฟนบอลคนจำนวนไม่น้อยก็เลยมีความรู้สึกว่า เชลซีไม่มีแรง รวมทั้งเกิดเรื่องยาก สำหรับพวกเขาที่จะต้าน ของแมนเชสเตอร์สิตี้ ซึ่งเป็นทั้งยังเกมรุก และก็เกมรับที่หนักแน่น


อย่างไรก็ดี ผลของแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด เชลซีคว้าถ้วยรางวัลแชมเปี้ยนส์ลีกได้เสร็จ ด้วยประตูจากฮาเวิร์ตส์ในครึ่งแรก ภายหลังผ่านไป 9 ปีพวกเขาก็กลับมาสู่จุดสุดยอดของยุโรป และก็แมนเชสเตอร์สิตี้ก็ไม่เข้ารอบ ภายหลังจากเชลซีครองแชมป์ บริเวณใบหน้าของกวาร์ดิโอล่าเต็มไปด้วยการสิ้นไป และก็ความเศร้าโศก


อาเกวโรร้องไห้อย่างเจ็บร้าว เท่าที่กวาร์ดิโอล่าเป็นห่วง เขาก็ยังสามารถทำใจได้ ในที่สุด เขาได้พาบาร์เซโลนาสร้างตำนาน และก็ถ้วยรางวัลแชมเปียนส์ลีก ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเขา แม้กระนั้นสำหรับแมนเชสเตอร์สิตี้ ที่หมดกำลังใจกับถ้วยรางวัลแชมเปียนส์ลีก การล้มลุกล้มลุกคลุกคลานจะแปลงเป็นฝันร้ายของพวกเขาไปอีกนาน


กวาร์ดิโอล่า แพ้ที่ไหนในเกมนี้ แฟนคลับหลายท่านมีความรู้สึกว่า ความเคลื่อนไหวทันทีทันใดของผู้ฝึกสอน ได้กัดกันจังหวะเริ่มแรก ของแมนเชสเตอร์สิตี้ รวมทั้งทำให้ผู้เล่นสูญเสีย ที่จริงคำบอกเล่าอย่างงี้ขาดเหตุผลมากมาย กวาร์ดิโอล่าจำต้องจัดแจงสำหรับเกมนี้มานาน ผู้เล่นตัวจริงที่ใช้ในรอบชิงแชมป์ จึงควรถูกจัดมาเป็นระยะเวลานาน มันอาจจะกล่าวว่า ได้ผลลัพธ์ของการแข่งขันชิงชัย





ข่าวสารบอล ต้นเหตุที่แมนเชสเตอร์สิตี้แพ้เชลซีสำหรับเพื่อการแข่งคราวนี้


ฉันจำเป็นต้องแอบฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ แมนเชสเตอร์สิตี้ ใช้แบบอย่างที่รู้จักดี ผู้เล่นสามารถรู้จักดีได้ แม้กระนั้นบันทึกการประลอง 2 นัดหมายก่อนหน้านี้ชี้ให้เห็นว่า ลักษณะนี้ส่งผลเพียงแค่เล็กๆน้อยๆต่อเชลซี ด้วยเหตุนี้ก็เลยไม่มีปัญหา กับความเคลื่อนไหวของกวาร์ดิโอล่าแล้วกวาร์ดิโอล่าแพ้ที่ไหนคำตอบเป็น เขาสูญเสียเพลย์เมกเกอร์


ผู้เล่นที่รุกรามสูงที่สุด ในกลุ่มแมนเชสเตอร์สิตี้เป็น เดอเบรยเนอ และก็เชลซีเข้าใจนี้โดยธรรมชาติ โดยเหตุนั้นพวกเขาก็เลยให้ความเอาใจใส่ กับเดอเบรยเนอตั้งเดิมที แม้กระนั้นเดอเบรยเนอ เป็นภัยรุกรามต่อเชลซี และก็พวกเขายังเป็นความหวัง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเพื่อการแซง ภายหลังที่แมนเชสเตอร์สิตี้แพ้


แต่ว่าสิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ ในนาทีที่ 55 ของเกม เดอเบรยเนอได้รับบาดเจ็บจากรูดิเกอร์ ปราการหลังของเชลซี เพราะเหตุว่าการบาดเจ็บรุนแรง เขาไม่สามารถที่จะยึดเกมไว้ได้ด้วยเหตุดังกล่าว กวาร์ดิโอล่า ก็เลยแปลงเดอเบรยเนอ แทนที่จะเปลี่ยนแปลงเจซุส รวมทั้งจากที่นี่ ในวันนั้นการกลับตัว ของแมนเชสเตอร์สิตี้ เปลี่ยนเป็นเรื่องยากขึ้น


รูดิเกอร์ยังเปลี่ยนเป็นหนึ่งในสามผู้เล่น ที่กวาร์ดิโอล่าเกลียดชังในเกมนี้ เหตุเพราะเดอเบรยเนอได้รับบาดเจ็บ อีกสองคนเป็น คานเทอร์รวมทั้งสเตอร์ลิง คานเทอร์เล่นได้เสมือนหนังสือเรียน ในเกมนี้เขาเป็นที่แพร่หลาย ข่าวทีมฟุตบอล ในด้านการสกัดกัน การส่งผ่านที่ตาราง ติดอยู่ม ของแมนเชสเตอร์สิตี้ และก็จู่โจมครั้งแล้วครั้งเล่า เขานักฟุตบอลเชลซีที่หนักแน่น


แล้วก็ภายหลังจากจบเกมคานเทอร์ได้รับรางวัล ถ้าหากเชลซีไม่มีคานเทอร์ในเกมนี้ ผลสรุปจะไม่เหมือนกันมากมาย สำหรับสเตอร์ลิง กวาร์ดิโอล่านั้นโต้แย้งมิได้ เขามีพรสวรรค์ที่น่าอิจฉา เขาเคยเป็นตัวเด่น ของพรีเมียร์ลีกมาก่อน แม้กระนั้นเดี๋ยวนี้สเตอร์ลิงอยู่ในภาวะที่ทุกข์ใจมากมาย แฟนคลับผิดหวังในตัวเขามากมาย มันจะมีผลให้แฟนบอลเกลียดชังเขา


นอกจากนั้น เขายังล้มเหลว ในความเชื่อมั่นของผู้ฝึกสอน ที่มีต่อเขา แล้วก็นอกเหนือจากนั้น เขาอาจก่อให้ผู้ฝึกสอนหมดความเชื่อถือในตัวเขา แม้กระนั้นถึงแม้กวาร์ดิโอล่าจะถูกเย้ยหยัน แม้กระนั้นเขาก็ยังมีสถานที่ที่ดี ที่จะไปนี่เป็น บาร์เซโลนา ผู้ฝึกสอนบรรลุเป้าหมายอย่างดีเยี่ยมในบาร์เซโลนา รวมทั้งเขาสามารถใช้ผลสรุปของเขา เพื่อพิสูจน์ตนเองได้อีกที


แม้กระนั้น ชาวเน็ตบางบุคคลมีความคิดว่า กวาร์ดิโอล่าจะกลับไปบาร์เซโลนาได้หรือเปล่านั้น ขึ้นกับบริเวณใบหน้าของเมสซี่ ถ้าเมสซี่ไม่เห็นพ้อง บาร์เซโลนาก็มีทิศทาง ที่จะแปรไปเพราะว่าสิ่งจำเป็นที่สุด ในตอนนี้ของบาร์เซโลนา เป็นการดูแลรักษาเมสซี่ไว้ เพราะฉะนั้นก็เลยเป็นการเลือกผู้ฝึกสอนของพวกเขา จะตรึกตรองความเห็นของเมสซี่อย่างเต็มเปี่ยม แต่ ในกรณีนี้ชาวเน็ตมากมายบอกว่า กวาร์ดิโอล่าจะไม่มีอะไรเลย หากเมสซี่ไม่เลือกเขามาเป็นผู้ฝึกสอน


คำสัญญาของเมสซี่กับบาร์เซโลนา จะหมดลงข้างหลังหมดฤดูนี้ ส่วนเขาจะอยู่ที่บาร์เซโลนาในช่วงฤดูกาลหน้า หรือแปรไปเล่นกลุ่มอื่น ก็ยังปราศจากความแน่อน เมสซี่มิได้เล่นในรอบท้ายที่สุด ของลีกบาร์เซโลนา เขาบินกลับประเทศอาร์เจนตินา โดยเรือบินส่วนตัวกับครอบครัว เมื่อเร็วๆนี้ เมสซี่รีบไปบัวโนสไอเรส กับอันโตเนลลาโรคูโซเมียของเขา และก็ลูกสามคน ตำหนิอาโกอายุแปดขวบ สิโรอายุห้าปี รวมทั้งมาเตโออายุสามปี


เมสซี่พาบอดี้การ์ดเปกระเป๋าคอสตาออกมาจากท่าอากาศยานบาร์เซโลนา เมื่อคืนนี้วันอังคารตรงเวลาแคว้น แม้กระนั้นแม้กวาร์ดิโอล่า มาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับบาร์เซโลน่า เมสซี่บางทีอาจไม่อยู่ในสมาคมที่นี้ สำหรับการชิงชัยรอบก่อนหน้านี้ เมสซีออกมาจากแมนเชสเตอร์สิตี้แล้วก็เขาจะย้ายไปร่วมกลุ่มบาร์เซโลนา เนื่องจากเขาไม่ชอบใจกวาร์ดิโอล่า


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost


5 views0 comments
bottom of page