top of page
Search
  • paweenasamathi357

คล็อปป์

คล็อปป์ ถูกชวนมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ว่าไม่เคยยอมยกธงขาวแชมเปี้ยนส์ลีก ในคราวนี้เขาจะไม่ยอมแพ้พรีเมียร์ลีก


Tencent Sports News, 11 พ.ค.เมื่อคุณเดินออกมาจาก Nou Camp ด้วยคะแนน 0 ถึง 3 คุณแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคุณจะกำจัดบาร์เซโลน่าที่ยิ่งใหญ่ได้ในรอบลำดับที่สอง เมื่อคุณรวมทั้งแมนเชสเตอร์สิตี้มั่งคั่งด้านการเงินและก็มีผู้ฝึกสอนอย่างกวาร์ดิโอล่าก็ยากที่จะมั่นใจว่าคุณจะสู้ถัดไปเพื่อได้แชมป์ในรอบในที่สุด


เมื่อสื่อเสนอแนะให้ท่าน "อยู่แชมเปี้ยนส์ลีกและก็คุ้มครองปกป้องพรีเมียร์ลีก" สัก 1 ฤดูคุณแทบจะไม่ต้องสงสัยเลย อย่างไรก็แล้วแต่หงส์แดงนำโดยคล็อปป์ก็ทำเป็นภายหลังจากการกลับกลับและก็กำจัดบาร์เซโลนาอย่างน่าประหลาดใจการต่อสู้ของเร้ดอาร์มี่รวมทั้งแมนเชสเตอร์สิตี้จะผ่านเข้ารอบถัดไปในคราวนี้พวกเขาก็จะไม่ยอมแพ้เหมือนกัน


ไม่ว่าผู้เล่นตัวจริงของหงส์แดงจะลึกพอที่จะเกื้อหนุนการต่อสู้หลายสายไหมนั้นเป็นหัวข้อที่มีค่าแก่การเสวนา แต่ว่าเมื่อเทียบกับแมนเชสเตอร์สิตี้แล้วกองทัพแดงเสียเปรียบ อาจเป็นด้วยเหตุนี้สื่อก็เลยคิดว่าหงส์แดงควรจะทอดทิ้งแชมเปี้ยนส์ลีกหรือเปล่าและก็บากบั่นอย่างมากเพื่อกระหน่ำพรีเมียร์ลีกนั้นไม่จบไม่สิ้นแล้วก็ถึงจุดสูงสุดในมีนาคม


ในตอนนั้นตารางงานของหงส์แดงยากมากมายเว้นแต่รอบสองแชมเปี้ยนส์ลีกกับบาเยิร์นแล้วพรีเมียร์ลีกยังจำเป็นต้องพบกับท็อตแน่มแล้วก็เอฟเวอร์ตัน เรอัลมาดริด เมื่อเจอหน้ากับคู่แข่งที่แกร่งหงส์แดงตีเสมอโดยไม่เสียประตู 3 ครั้งใน 4 เกม


ภายหลังจากหงส์แดงเสมอกับเอฟเวอร์ตัน 0-0 แมนเชสเตอร์สิตี้ก็ขึ้นนำซึ่งทำให้เนวิลล์แนวรับในตำนานชี้ว่า "ผมคิดเสมอว่าหากหงส์แดงอยากได้ครอบครองแชมป์พรีเมียร์ลีกพวกเขาอยากตารางเวลาที่ไม่สามารถที่จะสับสนได้ . ผม. ผมต้องการบอกให้หงส์แดงไม่เข้ารอบบาเยิร์นหากว่ามันจะฟังมองบ้าพอเหมาะพอควรถ้าหากพวกเขาไม่ต้องเสียสมาธิกับแชมเปี้ยนส์ลีกทุกคนก็จะมีชีวิตอยู่ถัดไป "


อันที่จริงเมื่อต้นเดือนเดือนกันยายน 2018 เนวิลล์ได้กล่าวคล้ายกันเขาทำให้เห็นว่า“ หงส์แดงควรจะทอดทิ้งแชมเปี้ยนส์ลีกถ้าเกิดข้างหลังกุมภาพันธ์รวมทั้งมี.ค.หงส์แดงที่ปราศจากความบีบคั้นสำหรับเพื่อการต่อสู้แบบหลายสายก็จะเป็นไปได้อย่างมากขึ้นสำหรับเพื่อการครองแชมป์พรีเมียร์ลีก การแข่งขันชิงชัยชิงชนะเลิศ."


เมื่อพบเจอกับข้อเสนอดังที่กล่าวถึงมาแล้วคล็อปป์ตอบว่า "ไม่แฟร์" "ผมรู้สึกว่าผู้ฝึกสอนผู้อื่นจะถูกถามคำถามแบบนี้โดยเฉพาะเมื่อกลุ่มของคุณยังเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกผมไม่คิดว่ามันเป็นธรรมที่จะเป็นกลางมีเพียงแต่หงส์แดงแค่นั้น ผู้ฝึกสอนจะถูกถามคำถามแบบนี้พวกเราปรารถนาก้าวไปด้านหน้าแล้วก็พวกเราปรารถนาจุดโฟกัสที่เกมเบื้องหน้าถึงแม้ว่ามันจะมีผลให้พวกเราเจ็บ แม้กระนั้นพวกเราก็ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนสิ่งนี้ได้ "


การต่อสู้สองบรรทัดไม่เพียงแต่ แม้กระนั้นสร้างแรงกดดันให้กับนายพลของหงส์แดงแค่นั้น แม้กระนั้นยังเป็นเหตุให้พวกเขามีแรงบันดาลใจที่กล้าแกร่งเพิ่มขึ้น นับจากเสมอกับเอฟเวอร์ตันตอนวันที่ 3 เดือนมีนาคมหงส์แดงไม่เคยแพ้แต้มในพรีเมียร์ลีกและก็คว้าแชมป์ 8 นัดหมายรวดในพรีเมียร์ลีก


ถึงแบบนั้นเมื่อไปสู่เมษายนเหตุการณ์ของหงส์แดงก็ยิ่งไม่อำนวยเยอะขึ้นเรื่อยๆในรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกพวกเขาจะประจันหน้ากับบาร์เซโลนานำโดยเมสซีและก็แมนเชสเตอร์สิตี้ซึ่งถูกเลือกออกจากแชมเปี้ยนส์ลีกสามารถเน้นไปที่ ลีกที่สำคัญกว่านั้นเป็นเร้ดอาร์มี่แต้มในพรีเมียร์ลีกความริเริ่มคิดสร้างสรรค์ได้หายไปในรายการ


ในเหตุการณ์แบบนี้ปัญหาแบบปรนัยพ่ายต่อหน้าต่อตาคล็อปป์ก่อนรอบรองชนะเลิศรอบแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกกับบาร์เซโลนาว่าจะหมุนวนสู้กับฮัดเดอร์สฟิลด์ที่ถูกผลักไสไล่ส่งไหม


ผลปรากฏว่าคำตอบของผู้จัดการทีมฟุตบอลหงส์แดงเป็นการแสดงรายนามผู้เล่นตัวหลักทั้งสิ้นละเว้น Firmino กลุ่มลิเวอร์พูลยังชนะ 5-0 และก็แซงหน้าแมนเชสเตอร์สิตี้อีกทีในชั้น ทางของคล็อปป์ต่างๆนาๆขึ้นกับความกรุณาจากนั้นพวกเขาเอาชนะบาร์เซโลนาที่นูแคมป์


ภายหลังความปราชัยครั้งเลวดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นคล็อปป์ยังคงเป็นผู้เล่นตัวหลักในเกมกับนิวคาสเซิล แต่ว่าโชคร้ายที่แม้ว่าจะได้รับชัยคราวสุดท้ายของหงส์แดง แม้กระนั้นซาลาห์ได้รับบาดเจ็บที่หัวและไม่สามารถลงเล่นในเลกลำดับที่สองกับบาร์เซโลนา หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่หงส์แดงควรจะทอดทิ้งแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นการรุกของเร้ดอาร์มี่ขึ้นกับหลาวสามง่ามมากจนเกินความจำเป็น


เนวิลล์เคยแสดงให้เห็นว่า "วิธีการของคล็อปป์จะก่อให้หลาวสามง่ามเหน็ดเหนื่อยเหลือเกินถ้าพวกเขาเล่นเกมมากจนเกินความจำเป็นสถานะของพวกเขาจะน้อยลงอย่างแน่แท้ถ้าหากมีการยับยั้งหรือเกมสองครั้งใน 1 อาทิตย์สามขั้นตอนแรกบางทีอาจต่ำลง โดยรวม "


ในรอบลำดับที่สองกับบาร์เซโลน่าผู้เล่นตัวหลักสองคนอย่างเฟอร์มิโน่แล้วก็ซาลาห์ไม่อาจจะลงเล่นได้หงส์แดงจำต้องบุกโดยตรงภายหลังจากทำประตูได้อย่างต่ำ 4 ประตูรวมทั้งปิดคู่ปรปักษ์ทั้งผองนี้เป็นของทุกครั้งมเป็นงานที่ยากมากมาย .


แต่ว่าในเกมที่สำคัญที่สุดของฤดูท้ายที่สุดคล็อปป์ก็ได้รางวัลมาหงส์แดงผ่านการเปลี่ยนกลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคราวหนึ่งในประวัติศาสตร์ของแชมเปี้ยนส์ลีกรวมทั้งสามารถเข้าถึงรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้ 2 ฤดูต่อเนื่องกันคล็อปป์ยังแปลงเป็น ศตวรรษที่ 20 ผู้ฝึกสอนคนแรกตั้งแต่แมื่อโจฟาแกนในตอนปี 1980 นำกองทัพแดงทำสิ่งนี้


ในพรีเมียร์ลีกการต่อสู้ชิงเก้าอี้แชมป์ของหงส์แดงแล้วก็แมนเชสเตอร์สิตี้ยังคงเป็นศึกท้ายที่สุด อีกหนึ่งรอบของฤดูหงส์แดงมีคะแนน 94 คะแนนในพรีเมียร์ลีกในประวัติศาสตร์ 119 ปีของลีกสูงสุดของอังกฤษคะแนนของหงส์แดงพอเพียงที่จะครองแชมป์ใน 113 ฤดู


ในเวลาเดียวกันคาดว่าหงส์แดงจะยังไม่แพ้คนไหนกันในบ้านตรงเวลาสองฤดูต่อเนื่องกันเป็นครั้งแรกในรอบ 39 ปีแล้วก็ถ้าสามารถเอาชนะวูล์ฟส์ได้หงส์แดงจะทำสถิติชนะ 30 ครั้งในช่วงฤดูกาล 1978-79


นับจากเกมเยี่ยมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตอนวันที่ 24 ก.พ.ลิเวอร์พูลมี 28 คะแนนในพรีเมียร์ลีก 30 คะแนนไม่เพียงแค่นั้นคล็อปป์ยังกำจัดบาเยิร์นปอร์โตรวมทั้งบาร์เซโลน่าในแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงเวลาที่รักษาโมเมนตัมของตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก . ตรงกันข้ามแมนเชสเตอร์สิตี้ซึ่งมีผู้เล่นตัวจริงที่อดทนลึกมากยิ่งขึ้นและก็มีเวลาพักผ่อนเยอะขึ้นหยุดลงในรอบก่อนรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก


เมื่อเหลืออีกสองเกมในช่วงฤดูกาลนี้หงส์แดงยังคงถูกมุ่งหวังว่าจะได้แชมป์ที่สำคัญที่สุดสองรายการ หากว่าพวกเขาจะไม่อาจจะทำลายคำสาปแช่งที่ไม่อาจจะคว้าชัยชนะพรีเมียร์ลีกตรงเวลา 29 ปีได้ แม้กระนั้นนี่ก็ยังคงเป็นฤดูที่บรรลุเป้าหมายสำหรับแฟนคลับของคล็อปป์และก็หงส์แดงผู้บอกข้อมูลรายใหญ่ที่สุดเป็นคล็อปป์ซึ่งไม่เคยตั้งข้อซักถามแบบปรนัย


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost


3 views0 comments
bottom of page