top of page
Search
  • paweenasamathi357

แมนยู

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปัญหาของค่าธรรมเนียมแนวทางการขายนักฟุตบอล ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้าที่ผ่านมา


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จำเป็นที่จะต้องเสริมกำลังนักฟุตบอล ในตอนซัมเมอร์นี้ แต่งบโดยประมาณสำหรับในการย้ายกลุ่มของสมาพันธ์ไม่สูงนัก ธรรมดาแล้วเพียงแค่ 150 ล้านปอนด์ ภายใต้ผลพวงทางด้านการเงินในขณะนี้ ตามจำนวนเงินของปีที่ผ่านมา ค่าครองชีพสำหรับการโอนน้อยกว่า 90 ล้านปอนด์ แต่ว่าถ้าหากลูกาฉันออกมาจากอินเตอร์ไม่ลาน ในตอนซัมเมอร์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคาดว่า จะสะสมเงินหลายสิบล้านปอนด์ เพื่อช่วยเหลือผู้ฝึกสอนซูลชาร์


หากว่าสำหรับการชิงชัย อินเตอร์ไม่ลานจะได้แชมป์ได้ แต่ว่าผู้ฝึกสอนกอนเตก็ออกมาจากกลุ่มไปแล้ว แต่ว่าลูกาฉันผู้กระทำประตูสูงสุด ก็กลายเป็นกระแสข่าวลือหัวข้อการย้ายกลุ่มด้วยเหมือนกัน ถ้าหากเขาไปร่วมกลุ่มอื่น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะได้ประโยชน์ทางด้านการเงิน รวมทั้งทำเงินได้มาก มาย แต่ว่าในระดับการประลอง เขาบางทีอาจจำเป็นต้องประจันหน้ากับผู้เล่นเก่าคนนี้อีกรอบ


ในช่วงฤดูกาลนี้ ลูกาฉัน ทำประตูได้ 30 ประตู ให้อินเตอร์ไม่ลาน และก็ส่ง 10 แอสซิสต์จาก 44 เกมในช่วงฤดูกาลนี้ สร้างสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์กลุ่ม แล้วก็ช่วยทำให้เนรัซซูปรี่ ได้แชมป์เซเรียอาคราวแรก ในรอบ 10 ปี จบการมัดขาดของยูเวนตุๆส ในเซเรียอา แชมป์เปี้ยน แต่ การครองแชมป์มิได้แปลงสถานะ ทางด้านการเงินที่เสื่อมโทรมของสมาพันธ์


เหตุผลที่กอนเตเลือกลาออก เพราะว่าเขาตื่นตระหนกว่า เขาบางครั้งก็อาจจะจำต้องขายผู้เล่นหลักรวมทั้งลูกาข้า ตามรายงานของสื่ออิตาลี อินเตอร์ไม่ลาน จำเป็นจะต้องระดมทุน 80 ล้านปอนด์ในตอนซัมเมอร์นี้ เพื่อคงจะการทำงานตามเดิม ลูกาข้ามีลัษณะทิศทางมากมายที่ สุด ที่สามารถจะช่วยให้สมาคมจัดการ กับปัญหาเกี่ยวกับทางการคลังในครั้งเดียว โดยเหตุนี้บุคคลภายนอก ก็เลยเดาว่า พวกเขาบางทีอาจจะต้องขายนักฟุตบอลคนเบลเยี่ยม


อินเตอร์ไม่ลาน บางทีอาจว่าจ้างไซม่อนอินซากี้ ผู้ฝึกสอนของลาสิโอมาเป็นผู้ฝึกสอน โดยข้างหลังหวังว่า จะเก็บลูกาข้าไว้ ซึ่งลูกาข้าก็เก่งมากมายที่เมอาซซ่าก็ด้วยเหมือนกัน แม้กระนั้นถ้าหากเขาสามารถช่วยสมาพันธ์ได้ เขาก็เต็มอกเต็มใจที่จะจากไปด้วยเหมือนกัน สื่ออังกฤษกล่าวว่า ลูกาเรา บางทีอาจกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แล้วก็สมาพันธ์เก่าของเขาอย่างเชลซี เหมือนกันกับแมนเชสเตอร์สิตี้ ของกวาร์ดิโอล่า ที่มีเรื่องมีราวกับเขา


แมนเชสเตอร์สิตี้ กำลังมองหาดาวยิงใหม่ อาเกวโร ผู้กระทำประตูสูงสุดของประวัติศาสตร์กลุ่ม ได้ร่วมกับบาร์เซโลนาแล้ว แต่ ตัวเลือกแรกสำหรับผู้ฝึกสอนเป็น เคน นักฟุตบอลรองเท้าทองของท็อตแนม รวมทั้งอีกคนเป็น ลูกาเรา ซึ่งเป็นเพียงแต่ตัวเลือกที่ 2 เชลซีผู้ชนะแชมเปี้ยนส์ลีกปัจจุบัน


เขาพึงพอใจ ลูกาเรามากยิ่งกว่า เดลี่เมล์ของอังกฤษบอกว่า อาบูปรารถนาซื้อ ลูกาเรากลับ ในขณะเดียวกัน ลูกาเรายังเป็นเหตุให้แน่ชัดว่า เชลซีเป็นกลุ่มโปรดของเขา ในปี 2011 มีการเปิดฉากสนามในพรีเมียร์ลีก เขาย้ายมาสแตมฟอร์ดบริดจ์คราวแรก แต่ว่าลงเล่นเพียงแค่ 10 ครั้ง รวมทั้งล้มเหลวสำหรับการเป็นกลุ่มหลัก ของกลุ่มชุดใหญ่ เขาก็เลยเช่าเวสต์บรอมวิช เพื่อเล่นที่มีชื่อรวมทั้ง การแข่งขันชิงชัยในรอบล่ำลา


ในปี 2013 ทริค เสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 ต่อ 5 ในปี 2014 ลูกาเราร่วมเอฟเวอร์ตันอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตอบแทน 28 ล้านปอนด์ เขามีประสบการณ์ 87 ประตูใน 3 ฤดู ในปี 2018 เขาตกลงที่จะกลับไปที่บลูบริดจ์ อย่างไรก็ดี มูรีนโยเชื้อเชิญให้เขาเลือกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งราคามากถึง 75 ล้านปอนด์


เชลซีเซ็นสัญญาแวร์เนอร์ กลุ่มชาติเยอรมันด้วยค่าตอบแทน 53 ล้านปอนด์ เมื่อฤดูที่แล้ว แม้กระนั้นปริมาณประตูของเขาไม่น่าพึงพอใจ ช่วงเวลาเดียวกัน ชิรูด์เซ็นเตอร์ก็หมดสัญญา และก็มีลัษณะทิศทางว่า จะย้ายออกจากกลุ่ม อับราโมวิชครองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้ แต่ว่าเขายังอยากชิงชัย เพื่อชิงถ้วยพรีเมียร์ลีก โดยเหตุนั้นก็เลยมีการแถลงการณ์ว่า เขาออาจได้เริ่มการพูดจากับอินเตอร์ไม่ลาน และก็ตั้งอกตั้งใจที่จะซื้อลูกาข้าคืน




แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อัตราส่วนของค่าธรรมเนียมการโอนนักฟุตบอล


ถ้าแมนเชสเตอร์สิตี้ได้เคนกลับไป เชลซีก็จะไม่มีปัญหาต่อการเปิดตัวลูกาเรา ผู้แทนแผงหน้าคนเบลเยี่ยม กำลังเพิ่มราคาผ่านแมนเชสเตอร์สิตี้ โดยบอกว่า กลุ่มของกวาร์ดิโอล่า สามารถให้เงินเดือนที่สูงขึ้นได้ ไม่ว่าเขาจะอายุเท่าใดก็ตามหรือจะเข้าร่วมกลุ่มใด แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็สามารถแบ่งค่าธรรมเนียมการโอนได้มากมาย


ในปี 2019 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ขายเขาให้อินเตอร์ไม่ลาน ในราคา 80 ล้านยูโร เสมอกันกับ 73.7 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการสูญเสียหนึ่งล้านปอนด์ จากขณะที่เขาได้รับการเสนอแนะตัว นอกนั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยังจะต้องแบ่งเงิน 5 ล้านปอนด์ ให้กับเอฟเวอร์ตัน ด้วยเหตุนี้เพื่อทดแทนการสิ้นไป ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาได้ปลูกฝังมาตราการโอนที่ 2 ในคำสัญญากับอินเตอร์ไม่ลาน


ไม่มีรายงานที่แน่ชัด เกี่ยวกับส่วนแบ่งการโอนของลูกาข้า แต่ว่าตามวิธีการโยกย้าย ในสมัยก่อนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอาทิเช่น ไมเคิล คีน เมมฟิส ดีเพย์ วีลฟรีด ซาอาฯลฯ ส่วนแบ่งการโอนของพวกเขามากถึง 25 เปอร์เซ็นต์ สมมุติว่า อินเตอร์ มิลาน ขายลูกาข้าในราคา 80 ล้านปอนด์ รวมทั้งจุดโอนแปลงเป็น 25 เปอร์เซ็นต์


ต่อจากนั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะได้รับ 20 ล้าน ถึงแม้อัตราส่วน ส่วนแบ่งจะเป็นเพียงแค่ 15 เปอร์เซ็นต์ รายได้ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็สามารถเกินราคา 10 ล้านปอนด์ได้ อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าหากลูกาเรากลับมาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซูลชาร์รวมทั้งนักฟุตบอลของเขา จำเป็นที่จะต้องพบเจอกับศูนย์กลางอันทรงประสิทธิภาพที่นี้ ซึ่งถูกไม่เอาใจใส่ไปในสมัยก่อน ถึงแม้เขาจะถูกติชม เมื่อเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


แต่ว่าลูกาข้าก็ยังยิงได้ 42 ประตูจาก 96 เกม ทีมฟุตบอลเชลซี ในสองฤดูของเขากับอินเตอร์ไม่ลาน เขาทำเป็นเกือบจะ 65 ประตู สำหรับในการเจอหน้าของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขามักหวังว่า จะใช้ผลงานที่ดีเพื่อปรับแก้เกียรติศักดิ์ของซูลชาร์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีก บางทีอาจเพิ่มความไม่ค่อยสบายใจอย่างร้ายแรง


แอสตันวิลล่านั้น บางทีอาจเป็นกลุ่มในพรีเมียร์ลีกด้วย แล้วก็ปริมาณประตูที่เสียไป ใน 2 ฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา บางทีอาจต่ำลงยิ่งกว่านี้ด้วย แม้กระนั้นคุณไม่สามารถที่จะจินตนาการได้ว่า แอสวิลล่าจะดียิ่งกว่ากลุ่มที่มีมาร์ตำหนิเนซเฝ้าประตู ฮีตันได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ที่เอ็นขัดหน้าเข่า รวมทั้งได้รับเงินคืนโดยตรง สำหรับฤดูนี้ เขาไม่อาจจะตามทันถ้วยยุโรป ที่เดิมระบุจะเล่นเมื่อหน้าร้อนที่แล้ว รวมทั้งเขามิได้ถูกเลือกให้ร่วม สำหรับในการแข่งบอลยุโรป ในช่วงฤดูร้อนนี้


ฮีตันเสียตำแหน่งในแอสตันวิลล่า รวมทั้งเนื่องด้วยชมรม ตกลงใจที่จะย้ายไปในแนวทางใหม่ เขาก็เลยไม่อาจจะคอยข้อตกลงใหม่ของแอสตันวิลล่าได้ เขามิได้เล่นเลย แม้กระทั้งนาทีเดียว ตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในวันนั้น แต่ว่าประสบการณ์คราวต่อมาของหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีจังๆในแวดวงบอล ก็ทำให้บันเทิงใจได้มากพอแล้ว ฮีตันจะกลับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กลับสู่จุดเริ่มแรกของประสบการณ์นับเป็นเวลาหลายปีกลุ่มนี้


จากปัญหาผู้เฝ้าประตูที่ โอลด์แทรฟฟอร์ดกำลังพบเจอ แม้กระทั้งเขา ก็จะเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในช่วงฤดูกาลหน้า ในแวดวงบอล แม้กระนั้นนี่เป็นเยี่ยมในนั้นอย่างแน่แท้ เขาคุยกับเวร่า ที่รู้จักฮีตัน แล้วคุณจะพบว่า พวกเขาทุกคนแฮปปี้กับฮีตัน เขาจะเซ็นสัญญาตรงเวลา 3 ปี กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาจะได้โอกาสได้ลงเล่น สำหรับเพื่อการแข่งแชมเปี้ยนลีก รวมทั้งร่วมในพรีเมียร์ลีกอีกที


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost

4 views0 comments
bottom of page