top of page
Search
  • paweenasamathi357

แมนเชสเตอร์สิตี้

แมนเชสเตอร์สิตี้ ผลงานการประลองของผู้ฝึกสอน กวาร์ดิโอล่า ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้


แมนเชสเตอร์สิตี้ ในช่วงฤดูกาลนี้ กวาร์ดิโอล่า พาแมนเชสเตอร์สิตี้ ไปสู่รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อเร็วๆนี้เขาสารภาพการสัมภาษณ์ส่วนตัว กับเฟอร์ดินานด์ นักฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสำหรับการสัมภาษณ์ เขากล่าวถึงเรื่องต่างๆโดยยิ่งไปกว่านั้น ซึ่งข้อน่าสังเกตที่สุดเป็น ความนึกคิดของกวาร์ดิโอลา ซึ่งผู้ใดกันแน่จะเป็นผู้เล่นที่ดี


ผู้ฝึกสอนชาวประเทศสเปน ไม่ลังเลที่จะกล่าวสรรเสริญ เมสซี่เป็นผู้เล่นที่เยี่ยมที่สุด ที่ฉันเคยได้เห็น แต่ว่าโฟเดนเป็นผู้ที่มีลักษณะท่าทางเยอะที่สุด และก็อนาคตเขาจะกระเป๋านนักฟุตบอลที่ดี ทำผลงานที่สะดุดตาให้กับกลุ่มได้ ในฐานะผู้ฝึกสอนบอล ที่โด่งดังสุดยอด ถึงแม้ว่าคำบอกเล่าของเขา จะไม่ใช่เชิงประสิทธิภาพ แต่ว่าก็สามารถแสดงถึงแรงผลักดัน ของนักเตะจำนวนมากได้ในระดับมากมาย


สุดท้าย เขาเป็นผู้ที่ได้มองเห็นผู้เล่นที่ดีเยี่ยมที่สุดในโลก ด้วยตาของเขาเอง แล้วก็ได้มองเห็นพวกเขาทีละลำดับขั้นตอน สำหรับผู้เล่นชั้นแนวหน้า เมื่อเฟอร์ดินานด์ถามคำถามว่า โฟเดนเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์เยอะที่สุด ในบรรดาผู้เล่นที่เขาเคยเป็นผู้ฝึกสอนหรือเปล่า กวาร์ดิโอล่าพูดว่า ข้อแรกฉันต้องการจะชี้แจงว่า เมสซี่เป็นผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุด


แม้กระนั้นฉันมิได้เป็นผู้ฝึกสอนของเมสซี่ แม้กระนั้นฉันได้นำโฟเดนมาชิงชัย ผมยังไม่เคยมองเห็นผู้เล่น ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งกว่านี้ การวิเคราะห์คำบอกเล่าของกวาร์ดิโอล่าเป็น เมสซี่ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่เยี่ยมที่สุด ที่เขาเคยได้เห็นในอาชีพการฝึกการสอนของเขา แต่ว่าในทางของความรู้ความเข้าใจ แล้วก็ประสิทธิภาพของผู้เล่น


เขามั่นใจว่า โฟเดนเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถสูงที่สุด ในบรรดาผู้เล่นที่เขาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับคนนั้น ในช่วงฤดูกาลนี้ กองกลางกลุ่มชาติอังกฤษวัย 21 ปีได้เติบโตอย่างสมบูรณ์ ภายใต้กัวซุยเปลี่ยนเป็นมิดฟิลด์ตัวหลักของกลุ่ม และก็คาดว่า จะเปิดตัวในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้


หากว่าพวกเราจะไม่สามารถที่จะค้ำประกันได้ว่า โฟเดนจะเติบโตเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ แม้กระนั้นภายใต้กวาร์ดิโอลา แต่ว่าพวกเราได้มองเห็นการเจริญเติบโตโดยตลอด ของกองกึ่งกลางคนประเทศอังกฤษคนนี้ ที่กำลังจะได้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากเดวิด ครั้งคราวเขาบางทีก็อาจจะเป็นคนรับประ กันมิดฟิลด์ ของแมนเชสเตอร์สิตี้ รวมทั้งกลุ่มชาติอังกฤษในอีก 10 ปี เนื่องจากเขามีความรู้และความเข้าใจ


ในช่วงฤดูกาลนี้ เขาอายุเพียงแค่ 21 ปี และก็ได้เปลี่ยนเป็นมิดฟิลด์ตัวหลักของกลุ่ม เขาลงเล่นให้กลุ่มไปแล้ว 49 เกมยิงได้ 16 ประตูรวมทั้งส่งแอสซิสต์ 10 ครั้ง และก็จ่ายบอลในช่วงฤดูกาลเดียว กลุ่มด้อยกว่าเพียงแค่ต้นเกม เดอเบรยเนอที่ยิงไป 10 ประตู แล้วก็ส่งแอสซิสต์ 18 ครั้ง ครั้งคราวพวกเราบางทีอาจจะได้มองเห็นเขาขึ้นนำ ในช่วงฤดูกาลหน้า


คุณจะต้องทราบว่า เมื่ออายุ 21 ปี เมสซี่ยิงได้เพียงแค่ 16 ประตูในบาร์เซโลนา และไม่ได้ส่งแอสซิสต์อะไรก็ตามโดยเหตุนี้จากระดับข้อมูลแค่นั้น โฟเดนก็เลยน่าเฝ้ามองกว่าเมสซี่ ดูราวกับว่าคำบอกเล่าของกวาร์ดิโอลานั้นอ่อนน้อมถ่อมตน แม้กระนั้นจากผลสรุปของเขา สำหรับเพื่อการซ้อมรวมทั้งการแข่งขันชิงชัย เพราะว่าเขารู้ดีว่า มิดฟิลด์ที่มีความรู้และมีความเข้าใจมากมาย ซึ่งกำลังเติบโตอย่างเร็ว


แชมป์บอลยุโรปที่หนักที่สุด ในช่วงฤดูกาลนี้กำลังจะปรากฎตัว ตรงเวลาเขตแดนกลุ่มในพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์สิตี้แล้วก็เชลซี จะเข้าสู่รอบชิงแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่สนามการแข่งขันชิงชัยในปอร์โต ประเทศโปรตุเกส สำหรับในการแข่งขันกันอย่างหนักสุดนี้ นักฟุตบอลของทั้งคู่กลุ่ม ต่างขะมักเขม้นที่จะทดลอง


ชมรมแมนเชสเตอร์สิตี้ โพสต์รูปถ่ายการเดินแถวของกลุ่ม ในช่วงฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์สิตี้ดำเนินไปอย่างง่ายดาย ไม่เพียงแค่คว้าชัยชนะพรีเมียร์ลีก แต่ว่ายังผ่านเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม แต่ สำหรับแมนเชสเตอร์สิตี้ เชลซีไม่ใช่แข่งขันที่กลุ่มจะจัดการได้อย่างไม่ยากเย็นในรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ


ในม.ย.และก็ลีกในพ.ค. พวกเขาแพ้ให้กับคู่ปรปักษ์ 2 ครั้งติดต่อกัน แม้กระนั้นในมุมมองของผู้ฝึกสอนแมนเชสเตอร์สิตี้ กวาร์ดิโอล่าสถิติดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ไม่ใช่ปัญหา นัดหมายชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเกมใหม่ปัจจุบัน ถ้าหากเป็นชัย 2 ครั้งติดต่อกันของพวกเรากับเชลซี ผมจะเตรียมพร้อมในการแข่งทีละลำดับขั้นตอน




ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้าที่ผ่านมา ผู้ฝึกสอนกวาร์ดิโอล่าพา แมนเชสเตอร์สิตี้ ครองแชมป์อะได้บ้างไรบ้าง


ผู้เล่นของแมนเชสเตอร์สิตี้ บากบั่นอย่างมาก ที่จะลดความเครียด ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ภูติเรซกอขี้งกลางพูดขวานผ่าซากว่านี่เป็นเกมบอลปกติ แล้วก็กลุ่มจะยังคงสไตล์การเล่นแบบเดิมถัดไป ฟอร์เวิร์ดสเตอร์ลิงเผยออกมาว่า สหายร่วมกลุ่มของเขา รู้สึกบรรเทามากมาย พวกเรามีประสบการณ์ในรอบชิงแชมป์ ของการแข่งขันชิงชัยอื่นๆ


ซึ่งจะช่วยทำให้พวกเราต่อกรกับเกมนี้ได้ ผมขอบอกว่า อย่างเดียวที่จะหยุดแมนเชสเตอร์สิตี้ ไม่ให้รุ่งโรจน์ได้ก็คือ ตัวเขาเอง ตรงกันข้าม เชลซีมีประสบการณ์มากยิ่งกว่า ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาครองแชมป์ถ้วยบิ๊กเอียร์ รายการเดียว ในประวัติศาสตร์กลุ่ม


ในปี 2012 ที่สำคัญกว่านั้น ผู้ฝึกสอนทูเชลพากรุงปารีสแซงต์แชร์กแมงไปถึงนัดหมายชิงแชมป์ เมื่อฤดูที่แล้ว แต่ว่าโชคร้ายที่แพ้บาเยิร์นไม่วนิก ในหัวข้อนี้ทูเชลพูดว่า ความผิดพลาดในปีที่ผ่านมา ทำให้ฉันผิดหวังมากเกินความจำเป็น แต่ว่าฉันได้ทำความเข้าใจบทเรียนของฉัน และก็ฉันจะครองแชมป์ในปีนี้


โปสเตอร์ท้ายที่สุด ที่ผลิตโดยสมาคมเชลซีโดยอ้างโปสเตอร์การรวมตัว ของละครอเมริกัน บอกเป็นนัยว่า กลุ่มจะครองแชมป์อีกรอบภายหลังจากปี 2555 ที่น่าดึงดูดเป็น จอร์จินโญ่มิดฟิลด์ของกลุ่ม ให้สัมภาษณ์กับคู่ต่อสู้ของเขาโดยตรง เขาพูดว่า ถึงแม้ทั้งคู่กลุ่ม ควรจะมีช่องทางเสมอกันในรอบชิงแชมป์ แม้กระนั้นถ้าหากคุณกล่าวว่า คนใดเป็นที่ชื่นชอบ แต่ว่าก็ควรจะเป็นพวกเขา ภายหลังตอบปัญหานี้ จอร์จินโญ่ยังบอกชวนขันว่า จะเป็นดังที่บอกได้เช่นไร


ยังเป็นที่รู้เรื่องกันว่า เกมนี้จะอนุญาตให้แฟนบอล 16,500 คนไปสู่เกมโดยตั๋ว 14,800 ใบจะถูกแบ่งให้กับแฟนบอล ของทั้งคู่กลุ่ม และก็ที่เหลือจะรักษาไว้สำหรับแฟนบอล ที่เป็นกลางราคาตั๋วสูงสุดเป็น 600 ยูโร แล้วก็ต่ำสุดหมายถึง70 ยูโร ในตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา ฤดูที่สุดยอดของพรีเมียร์ลีกสิ้นสุดลงแล้ว พวกเราสะสมประวัติศาสตร์ ที่สร้างโดยแชมป์แมนเชสเตอร์สิตี้


แชมป์พรีเมียร์ลีกยุคที่ 5 แมนเชสเตอร์สิตี้คว้าถ้วยรางวัลแชมป์พรีเมียร์ลีกยุคที่ 5 ในประวัติศาสตร์กลุ่ม รวมทั้งชั้นสองกับเชลซี รองจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 13 ยุค แชมป์พรีเมียร์ลีก 5 ยุคของแมนเชสเตอร์สิตี้มาจาก 10 ฤดูก่อนหน้าที่ผ่านมาใน 10 ฤดูนี้ มีเพียงแต่แมนเชสเตอร์สิตี้และก็เชลซี 2 ยุคแค่นั้น ที่ชนะมากยิ่งกว่า 1 ครั้งแล้วก็อีก 3 รายการเป็นของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เลสเตอร์สิตี้ รวมทั้งหงส์แดง


แชมป์ลีกสูงสุดชั้น 7 นอกจากนั้น ข่าวบอลฝรั่งเศส ยังเป็นการคว้าชัยชนะลีกสูงสุดครั้งที่ 7 ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์สิตี้ ในช่วงฤดูกาล 1936 ถึง 1937 และก็แชมป์ลีกสูงสุดฤดู 1967 ถึง 1968 แมนเชสเตอร์สิตี้เสมอกับแอสตันวิลล่า รวมทั้งปริมาณแชมป์ลีกสูงสุดในอังกฤษ ซึ่งด้อยกว่าเพียงแค่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 20 หงส์แดง 19 อาร์เซนอล 13 แล้วก็เอฟเวอร์ตัน 9


จุดหมายของกวาร์ดิโอล่า เขาครอบครองแชมป์พรีเมียร์ลีกยุคที่ 3 ในอาชีพผู้ฝึกสอนของเขา ซึ่งเปลี่ยนเป็นหนึ่งในผู้ฝึกสอน 4 คนแค่นั้นซึ่งสามารถครอบครองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างต่ำ 3 รายการเหมือนกับเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสัน 13 ถ้วย เวนเกอร์รวมทั้งมูรีนโย 3 ยุค กวาร์ดิโอล่ายังแปลงเป็นผู้ฝึกสอนผู้ที่ 12 ในประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่ครอบครองแชมป์ขั้นต่ำสามรายการ กวาร์ดิโอล่าครองแชมป์สามรายการใน 5 ฤดูแรก ก่อนขึ้นสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษ เขาเป็นผู้ฝึกสอนผู้ที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่ไปถึงเป้าหมายนี้โดย 3 คนที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น ทอมวัตสัน ซันเดอร์แลนด์ รวมทั้งเพสลีย์หงส์แดง รวมทั้งดัลกลิช หงส์แดง


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost


8 views0 comments
bottom of page