top of page
Search
  • paweenasamathi357

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด VS เซาแธมป์ตัน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแพ้ทั้งคู่เกม


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในรุ่งอรุณของวันที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์ จะประจันหน้ากับความท้าของ เซาแธมป์ตัน ที่ Old Trafford เกมนี้มีความจำเป็นเป็นพิเศษ สำหรับ แมนฯ ยู เป็นเยี่ยมในคู่ปรับ ที่ทรงอำนาจที่สุด สำหรับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้ แม้กระนั้นเหตุเพราะพวกเขายังมิได้สามแต้ม ในสองเกมปัจจุบัน ช่วงนี้พวกเขาตามหลัง แมนเชสเตอร์สิตี้ ในชั้น 1 อยู่สามแต้ม รวมทั้ง แมนเชสเตอร์สิตี้ เองก็มีการแข่งขันน้อยกว่าหนึ่งนัดหมายด้วยเหตุนั้น เกมนี้จะต้องมีให้ได้เลย สำหรับ แมนเชสเตอร์สิตี้ ยูไนเต็ด


ในฐานะกลุ่มที่สุดยอดที่สุด ในประวัติศาสตร์ ของอังกฤษ สุดท้าย แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็กลับมาสู่ ใจกลางของเวที ภายหลังจากหล่นมาหลายฤดู ในกรณีของ หงส์แดง ได้รับบาดเจ็บ จากแนวรับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นำหน้า เพื่อคว้าชัยชนะ แม้กระนั้นการแพ้ เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด คราวก่อน แล้วก็การเท่ากัน ครั้งปัจจุบันโดย อาร์เซนอล ทำให้พวกเขาพลาดสามแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์สิตี้ นี่เป็น การต่อสู้ที่ ยากลำเค็ญกับ เซาแธมป์ตัน ในฐานะกลุ่มเซาแธมป์ตัน ชอบท้อใจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ดีจะไม่แพ้ในหกนัดหมายปัจจุบัน กับ เซาแธมป์ตัน



แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ภายหลังจากชัยสองรอบต่อเนื่องกันฟอร์มที่ดีของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็ถูกทำลายลง


ในรอบที่ 22 ของพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด รวมทั้ง เซาแธมป์ตัน ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการ ในเวลา 04:15 น. ในยามเช้าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ในเวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในชั้นลำดับที่สอง แม้กระนั้นภายหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบการไม่แพ้ใครกันแน่รอบที่แล้ว ของลีกล้มเหลว สำหรับเพื่อการทำสกอร์สามแต้มให้ อาร์เซนอล แม้กระนั้นแมนฯยู ยังรั้งท้าย แมนเชสเตอร์สิตี้


สาม คะแนนทำให้เหตุการณ์ของพวกเขา เพิกเฉยบางส่วน นอกเหนือจากนั้น หงส์แดง และก็ เลสเตอร์สิตี้ อยู่สำหรับการแย่งชั้นกัน ซูลชาร์ จำต้องแสดงผลลัพธ์งานไปอย่างมากในเกมนี้ เพื่อพาทีมไปสู่ชัย เพื่อจะไม่หลุดจากแชมเปี้ยนส์ลีกข้างหลังจบฤดูนี้


กลุ่ม เยี่ยมเซาแธมป์ตัน เหตุการณ์ตกอับมากมาย ในรอบ 2 นัดหมายในที่สุดของ ลีกเซาแธมป์ตันแพ้ อาร์เซนอล ก่อนและก็โดน แอสตันวิลล่า ขวาง เวลาเดียวกัน เซาแธมป์ตัน แพ้สองครั้งติดกัน แม้กระนั้น เดย์ตัน จะขึ้นนำ ในเกมเยี่ยมสามเกมต่อเนื่องกัน ในตารางต่อไป ฮาเซนองค์การอนามัยโลกเทล ผู้ฝึกสอนของ เซาแธมป์ตัน หากว่าเขาจำเป็นต้องการหมุนเวียน ผู้เล่นตัวจริงของกลุ่ม อย่างเหมาะควร แม้กระนั้นการบาดเจ็บของกลุ่มเยอะไปหมดและก็ ฮาเซนองค์การอนามัยโลกเทล ก็อ่อนแอ


โบทราน แนวรับตัวหลักของกลุ่ม ก็พลาดเกมดังที่กล่าวถึงแล้ว เนื่องมาจากถูกใบแดง ทำให้จังหวะของ เซาแธมป์ตันเป็น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ เซาแธมป์ตัน ในสมัยก่อนนั้น ใน 5 ฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมากับ เซาแธมป์ตัน ยังไม่แพ้คนไหนกัน สำหรับการเจอกันคราวแรก ระหว่างทั้งคู่กลุ่ม ในช่วงฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปราชัยต่อ เซาแทมป์ตัน เพื่อทำพลิกกลับ โดยบริบูรณ์กับ สองประตูแรกรวมทั้ง Cavani


ซึ่งเป็นตัวช่วยใหม่ของกลุ่ม ในตอนซัมเมอร์นี้ มากับ สกอร์การ์ด 2 ประตู และก็อีกหนึ่ง แอสซิสต์ ในเกมนั้น มันเป็นการเล่นของ Cavani ในเกมนั้น ที่ทำให้ ซูลชาร์ กระปรี้กระเปร่ากับเขา ในเวลานี้ Cavani กำลังเบาๆเปลี่ยนแปลง(เปลื่ยนอะไร)


มาร์ซียาล เป็นส่วนที่จำเป็นมาก สำหรับเพื่อการเป็นผู้เล่นตัวจริงของกลุ่มแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะต้องเหนือกว่าเป็นพิเศษของตารางเวลา สามเกมต่อไป ก็จะเล่นในบ้าน ช่วงเวลาเดียวกันกับ เซาแธมป์ตัน รวมทั้ง เอฟเอคัพ อยู่ในมือพวกเขา มีลัษณะทิศทางที่จะมีสถิติที่ไม่ดี เหตุผลก็คือ ตารางงานที่แน่นเกินความจำเป็นและก็ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็ขาดเหตุผลที่จะแพ้ กลุ่มอยากได้เป็นอย่างมาก ที่จะคว้าแชมป์ ในคราวนี้ เพื่อคว้าหัวหน้าฝูงของลีก


ในขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แพ้ เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด 1 : 2 ซึ่งรั้งชั้นด้านล่างสุดของลีก ในเกมเหย้าปัจจุบัน ด้วยเหตุดังกล่าว สำหรับกลุ่มที่ไม่แกร่งเท่ากลุ่ม แมนฯ ยูไนเต็ด จะรอบคอบเป็นพิเศษในเกมนี้ รวมทั้งปรารถนาต่อสู้กับ แมนเชสเตอร์สิตี้ สิ่งที่มีความต้องการแชมป์ ยังคงอยู่จนกระทั่งนาทีท้ายที่สุด ของลีก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะต้องไม่ละความเพียรพยายาม ที่จะเก็บสามแต้ม นัดหมายที่พบ เซาแธมป์ตัน แมนฯยูก็พร้อมที่จะคว้าสามแต้มได้ใน นัดหมายที่พบเซาแธมป์ตัน




แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแพ้สองรอบต่อเนื่องกันและก็หล่นตามหลังสามแต้ม


0-0 ที่สนาม เอมิเรตส์สเตเดี้ยม ทางทางเหนือของ ลอนดอน แมนฯ ยูไนเต็ด โดนแย่งผู้นำฝูง ในเรื่องที่มองเห็น แมนเชสเตอร์สิตี้ คู่ปรปักษ์ร่วมเมืองชนะ 1-0 เล็กๆแมนฯ ยูไนเต็ด ยังเล่นมิได้ตามจังหวะ แต่ว่าก็ยังยากที่จะหาชัย ตอนท้ายแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำเพียงแค่แต้มเดียวเวลานี้ เป็นสามแต้มตามหลัง หัวหน้าแมนเชสเตอร์สิตี้ ที่สำคัญเป็น แมนเชสเตอร์สิตี้ มีเกมน้อยกว่าหนึ่งเกม จากมุมมองนี้ ถ้าแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่บีบคั้นคู่ปรับอย่างเดิมถัดไป ของพรีเมียร์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้


เมื่อเทียบกับ ฟุตบอลยุโรป อาร์เซนอล ซูลชาร์ ได้นำ แผนการ 4-3-1-2 อันเป็นเครื่องหมายของเขาออกมาอีกรอบ โดยมี ป็อกบา แม็คโทมิเนย์ และก็ เฟร็ด ต่อคิวกันในดินแดนกึ่งกลาง รวมทั้งแผงหน้า ถูกส่งให้กับ แรชฟอร์ด แล้วก็ คาวานี ต่อเมื่อ แม็คโทมิเนย์ ได้รับบาดเจ็บและไม่สามารถเล่นต่อได้ เลยจะต้องส่ง มาร์ซียาล แล้วก็กลับไปที่มิดฟิลด์คู่


ตามความเป็นจริง ถึงแม้ว่า กลอุบายมิดฟิลด์ทั้งยัง 3 จะสามารถควบคุมคู่ปรปักษ์ได้อย่างมีคุณภาพ แม้กระนั้นก็เป็นแทคติก ที่เอาชนะตนเองได้ อย่างแน่นอน รวมทั้งโดยเบื้องต้นแล้วนั้น ยากที่จะโชว์สมรรถนะได้ดีเยี่ยม


ในสุดท้าย 0-0 ที่น่าอัปยศอีกที ก็ปรากฏขึ้นรวมทั้งเมื่ออยากชัยเยอะที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ปลดล็อค ในเกมรอบที่แล้ว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แพ้ต่อ กลุ่ม เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด อย่างไม่คาดคิด

ในขั้นตอนนี้ การเผชิญหน้ากับ อาร์เซนอล กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เสทอกัน 0-0


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และก็ แมนเชสเตอร์สิตี้ ที่คะแนนใกล้เคียงกันเวลานี้ แมนเชสเตอร์สิตี้ มีการชิงชัยลดน้อยลงหนึ่งนัดหมาย หากว่าคู่แข่งขันของ แมนเชสเตอร์สิตี้ จะเป็น เอฟเวอร์ตัน ก็ตาม แม้กระนั้น ในพรีเมียร์ลีกที่ถึงใจถึงอารมณ์แข่งขันน้อยกว่าหนึ่งเกม ยังคงเป็นหัวหน้าฝูงด้วยสามคะแนน


ในเวลาเดียวกัน ภายหลังที่เสมอกับ อาร์เซนอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด บางทีอาจไม่อาจจะรักษาตำแหน่งลำดับที่สอง ในพรีเมียร์ลีกได้ด้วย ตอนนี้เมื่อ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ขึ้นนำในรอบนี้เพียงแต่ 2 คะแนนทิ้งห่างหน้า เลสเตอร์สิตี้


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost



4 views0 comments
bottom of page