top of page
Search
  • paweenasamathi357

แมนเชสเตอร์ซิตี้

แมนเชสเตอร์สิตี้ อยากได้คว้าชัยชนะแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้


แมนเชสเตอร์สิตี้ เล่นกับสวอนซีในรอบ ก่อนรองชนะเลิศเอฟเอคัพ ก่อนเกมผู้ใดจะเดา ได้ว่าแมนเชสเตอร์สิ แทบคว่ำในเวลส์ ในกรณีของ 0 ถึง 2 ในครึ่งแรก อเกวโร่ยิง 3 ประตู จากม้านั่งใน 30 นาที เพื่อช่วยทำให้แมนเชสเตอร์สิตี้ พลิกกลับครั้งใหญ่ แล้วก็ผ่านไปสู่รอบรองชนะเลิศ สิ่งที่เข้าใจยากอีกทั้งก็คืออเกวโร่


ซึ่งอยู่ในภาวะเร่าร้อนแบบนี้ ไม่มีคุณลักษณะ สำหรับกลุ่มประเทศอาร์เจนตินาด้วย ในหัวข้อนี้กวาร์ดิโอล่า หวังว่าอเกวโร่จะไม่ท้อถอย แล้วก็เขาจะไม่ยินยอม ลดละในวันแข่ง ระดับประเทศ ที่กำลังจะออกเดินทางมาถึงฝึกซ้อมให้ดี รวมทั้งรักษาฟอร์มของเขา เห็นได้ชัดว่ากวาร์ดิโอล่า ผู้ฝึกสอนของแมนเชสเตอร์สิตี้ ไม่อยากที่จะให้อเกวโร่ ได้รับผลพวง จากวันชิงชัยระหว่างชาติ


ตอนท้ายสามถ้วยรางวัล ของพรีเมียร์ลีก แชมเปียนส์ลีกและก็เอฟเอคัพ จำเป็นต้องพึ่งพิงวัตถุประสงค์ ของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ จนกระทั่งฤดูนี้อเกวโร่ยิงไป 28 ประตู ให้กับแมนเชสเตอร์สิตี้ ตั้งแต่แมื่อร่วมเขาทำแต้มได้ถึง 350 ประตู ให้กับแมนเชสเตอร์สิตี้ กวาร์ดิโอล่าเคยกล่าวไว้ว่า โดยทั่วไปแล้วมันไม่ใช่ผู้ฝึกสอน ที่ระบุคำตอบของเกม แม้กระนั้นเป็นผู้เล่นโดยเฉพาะ ผู้เล่นชั้นสูง เห็นได้ชัดว่าอเกวโร่วัย 30 ปี เป็นผู้เล่นที่สุดยอดแบบงั้น แม้กระนั้นในปีแรก ของชีวิตภายหลังวันที่เหลือ ของเกมระดับประเทศ


เขาจะยังคงรุนแรง ถัดไปได้หรือเปล่า เขาตื่นตระหนกมากมายเหมือนกัน คราวนี้กลุ่มประเทศอาร์เจนตินา จะเข้าร่วมการแข่งขันชิงชัย ข่าวบอล นัดหมายกระชับมิตรกับเวเนซุเอลา แล้วก็โมร็อกโก 2 ครั้ง อเกวโร่ซึ่งมิได้รับความรู้สึกชื่นชมยินดี จากผู้ฝึกสอนสกาโรนี มิได้รับเลือกให้อยู่ในรายนาม กวาร์ดิโอล่าไม่อยาก ให้อเกวโร่หลุดมือ ผมถามเขาว่าโปรดฝึกหัดถัดไป และก็อย่าให้สมรรถนะ ร่างกายเสียไป ในช่วงเวลานี้ภาวะของเขาดีเลิศ อย่างไม่น่าเชื่อ ในเกมเอฟเอคัพนี้ พวกเราใช้แผงหน้าสองคน รวมทั้งเตะออกไป ผมถูกใจวิธี ที่แตกต่างมากมาย ดีบางคราวในบางเกม พวกเราต้องใช้แผนการ ในกรอบจุดโทษของคู่แข่งขัน


อเกวโร่เป็นผู้เล่นที่ไม่ธรรมดา กวาร์ดิโอล่ากล่าวต่อ เขาอยู่ในสถานะเดี๋ยวนี้ ของเขามีเพียงแค่แผงหน้า ระดับซูเปอร์ท็อปแค่นั้น ซึ่งสามารถมีได้ เขายังกล่าวถึงความฝัน ของแมนเชสเตอร์สิตี้ สำหรับเพื่อการคว้าสี่ถ้วยรางวัลในช่วงฤดูกาลนี้ ผมได้ยินสิ่งที่คนอื่นๆบอก เค้าเหล่านั้นบอก ว่าหากพวกเราไม่สามารถที่จะได้แชมป์ แชมเปียนส์ลีกฤดูนี้


พวกเราจะเป็นการปราชัยครั้งใหญ่มาก พวกเขากล่าวว่าฤดู ของแมนเชสเตอร์สิตี้จะล้มเหลว ถ้าเกิดเพียงแต่เพื่อคว้าชัยชนะลีกคัพ ผมไม่รู้เรื่องผู้ที่เคยเล่นมาก่อน คงจะรู้ว่ามันยากเพียงใด เป็นการได้แชมป์ลีกการครอบครองแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีกก็เกิดเรื่องยากด้วยเหมือนกัน พวกเขาจะบอกสิ่งพวกนั้นได้ยังไง พวกเรายังใหม่กับเหตุการณ์ดังเช่นว่า การต่อสู้เพื่อชิงถ้วยรางวัลที่ 4 เพราะเหตุว่าพวกเราเป็นแมนเชสเตอร์สิตี้ พวกเราจำเป็นต้องได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ตรรกะเป็นยังไง สิ่งจำเป็นเป็นความเกี่ยวเนื่องของสมาพันธ์ หากว่าผู้ฝึกสอนใหม่และก็ผู้เล่นใหม่ จะเข้ามาพวกเราจะยังคงฝ่าสุดกำลัง ในทุกๆเกม สำหรับทุกคน สู้จนกระทั่งนาทีท้ายที่สุด เพื่อครองแชมป์นี่เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่พวกเราทำเป็น สิ่งนี้สำคัญกว่าการครอบครองแชมป์


กวาร์ดิโอลายัขี้งกล่าวถึงกลุ่มบางโอกาสม รวมทั้งคู่แข่งขันของแมนเชสเตอร์สิตี้ ในเมืองเดียวกัน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเคยอยู่ภายใต้เซอร์เฟอร์กูสัน เหมือนกับบาร์เซโลนา เรอัลมาดริด บาเยิร์นรวมทั้งยูเวนเหม็นตุส กลุ่มกลุ่มนี้แกร่งมากมาย ในทุกๆฤดูภายหลังจากทำแต้มได้ 100 คะแนน ในช่วงฤดูกาลที่แล้ว พวกเราได้แชมป์สองรายการในช่วงฤดูกาลนี้ คอมมิวนิตี้ชิลด์แล้วก็ลีกคัพ พวกเรายังคงดิ้นรนและไม่ยอมยกธงขาว ในทุกๆเกมนี่เป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมที่สุดที่พวกเราทำเป็น คนอื่นๆกล่าวว่าโน่นเป็น ความไม่ประสบผลสำเร็จหรือใดๆก็ตาม สมัยก่อนผู้เล่นพวกนั้น ควรจะภูมิใจในกลุ่มแบบงี้ กลุ่มต่อสู้ตามเคยเป็นมา ตลอดทั้งฤดูโน่นเป็น เหตุผลที่ฉันอยากได้ แสดงความนับถือต่อผู้เล่น แล้วก็คณะทำงานของฉันทุกคน


อาทิตย์นี้ชมรมในพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์สิตี้ทำข้อตกลง ที่ดูเหมือนจะไม่ธรรมดา เคอร์ติเตียนสแอนเดอร์สันผู้เฝ้าประตูสำรอง U23 ของพวกเขา ย้ายออกจากชาร์ลอตต์ เพื่อเสรีภาพของอเมริกา กลุ่มข้างหลังมิได้อยู่ในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ แต่ว่าเป็นพวกของยูไนเต็ดซอคเกอร์ลีก ซึ่งเป็นกลุ่มบอลลีกระดับสองในอเมริกา การเซ็นสัญญาร่วมกลุ่มในระดับนี้ จะไม่เย้ายวนใจความพึงพอใจเท่าไรนัก แม้กระนั้นแอนเดอร์สันวัย 18ปี ทำให้มันพิเศษเป็นพิเศษหลักสำคัญเป็น ผู้เฝ้าประตูผู้ดีอังกฤษเคยเป็นแชมป์โลก รวมทั้งยังเป็นลูกสิงโตคว้าชัยชนะปี2017 เยาวชนชิงชนะเลิศโลก


ซึ่งเป็นถ้วยรางวัลแชมป์ของบอลโลก U17 ช่วงนี้สมาพันธ์บอลเล็กๆในประเทศสหรัฐอเมริกาจะเป็นอันมากหลัก ความเคลื่อนไหวความนึกคิด ของผู้เล่นเยาวชนในอังกฤษสามารถมองเห็นได้ ในสมัยก่อนถ้าเกิดผู้เล่นอังกฤษไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเล่น รวมทั้งพวกเขายังเล่นในลีก ระดับล่างห่วยกว่าลีกใหญ่ ชาวอังกฤษจำนวนมาก จะมีความคิดว่านี่เป็นการลดน้อยในอาชีพ แม้กระนั้นแอนเดอร์สันเลือกแนวทางนี้เพื่อก้าวไปด้านหน้าได้เร็วขึ้น ในแมนเชสเตอร์สิตี้เกิดเรื่องยาก สำหรับเด็กวัยรุ่นคนประเทศอังกฤษ ที่กำลังจะได้รับช่องทางสำหรับเพื่อการเล่น รวมทั้งบริหารร่างกาย


หากว่าเขาจะเคยฝึก กับกลุ่มชุดแรกมาและจากนั้นก็ตาม ข้างหน้าของเขาเอ็ดสัน ผู้เฝ้าประตูชาวบราซิล ผู้เฝ้าประตูผู้เล่นสำรอง บราโม้รวมทั้งมูริช ผู้เฝ้าประตูชาววัวโซโอ้อวดวัย 20 ปี ก็อยู่ด้านหน้าเขาเช่นเดียวกัน สิ่งนี้บังคับให้แอนเดอร์สัน ต้องหาทางออกอื่น ก่อนที่จะแอนเดอร์สัน จะเลือกชาร์ล็อตต์เพรสตัน กลุ่มแชมป์ของอังกฤษเปรสตัน เคยโยนช่องทางมาให้เขา แต่ว่าสุดท้ายชายหนุ่มอังกฤษ ก็ยอมเลือกที่จะรอคอยที่บ้านถัดไป รวมทั้งตกลงใจผ่านน้ำผ่านสมุทร ไปเล่นในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นกองกำลังหลักของกลุ่มแรก ภายหลังจากร่วมกลุ่มชาร์ลอตต์อินดิเพนเดนซ์แล้ว แอนเดอร์สันยังเผย ให้โลกด้านนอกทราบดีว่าเขา ได้รับคำมั่นสัญญาของผู้ฝึกสอนของกลุ่มแล้ว


ผู้ฝึกสอนมีความกระตือรือร้นมากมาย รวมทั้งหวังว่าฉันจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด ในกลยุทธ์ของเขา โอกาสนี้มันจะมีผลให้ฉันเติบโต ได้เร็วกว่าอยู่อังกฤษมากมาย แม้ว่าจะยังไม่แน่นอนว่าแอนเดอร์สัน จะเติบโตอย่างเร็วในต่างถิ่น เหมือนกันกับซานโช่ สมัยก่อนเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มของเขา ในอนาคตหรือเปล่า แต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าแอนเดอร์สัน เป็นผู้เฝ้าประตูอายุน้อย ที่สร้างความแปลกใจให้กับโลก สมรรถนะของเขา ก็ไม่สามารถที่จะประเมินได้ต่ำเกินความจำเป็น ในบอลโลก U17 ปี2017 แอนเดอร์สันเป็นกลังหลัก ที่แน่ๆของกลุ่มเยาวชนอังกฤษ ยิ่งกว่านั้นเขายังช่วย รวมทั้งยิงจุดลูกโทษ 1 ครั้ง ในรอบชิงแชมป์ 1 ต่อ 8 กับประเทศญี่ปุ่น สำหรับในการดวลจุดลูกโทษ บอกได้ว่าเขามีชีวิตอยู่บนมือแล้วก็เท้าของเขา




แมนเชสเตอร์สิตี้ พลิกกลับสวอนซี เพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ


ถ้าหากว่าไม่มีอะไรอื่น แชมป์พรีเมียร์ลีกในช่วงฤดูกาลนี้จะเกิดขึ้น ระหว่างแมนเชสเตอร์สิตี้และก็หงส์แดง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเร็วๆนี้แมนเชสเตอร์สิตี้ ได้บุกไปถึงจุดที่ไม่เหมือนกัน อย่างยิ่งกับลิเวอร์พูล แล้วก็ในตอนนี้พวกเขาอยู่เพียงแค่ 2 แต้ม ตามหลังหงส์แดง ภายหลังที่น้อยกว่าหนึ่งเกม ข้อคิดเห็นของหมู่ชน ได้เริ่มที่จะต่อว่ากลุ่มอีกรอบ แต่ว่าแมนเชสเตอร์สิตี้จึงควรผิดละเลย เนื่องจากว่าหงส์แดงมีความหมกมุ่น ไม่ดีเหมือนปกติกับแชมป์พรีเมียร์ลีก กวาร์ดิโอลาไม่พร่ำบ่นต่อสาธารณะ เกี่ยวกับตารางงาน โดยรู้สึกว่ากองทัพแดงดีกว่า


สิ่งที่ทำให้กวาร์ดิโอล่าโกรธ เป็นขณะของการประลอง ระหว่างแมนเชสเตอร์สิตี้ แล้วก็คาร์ดิฟฟ์สิตี้ เกมพรีเมียร์ลีกเดิมกำหนดไว้ในวันที่ 6 เดือนเมษายน แมนเชสเตอร์สิตี้ในตอนสุดสัปดาห์ ที่ฉากหลักกับคาร์ดิฟฟ์สิตี้ที่อ่อนแอ แต่ในขณะแมนเชสเตอร์สิตี้ พลิกกลับสวอนซีรวมทั้งเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เอฟเอคัพกับไบรท์ตันพรีเมียร์ลีก ก็จำต้องแปลงฤดูของแมนเชสเตอร์สิตี้


เมื่อแมนเชสเตอร์สิตี้ จะต้องเล่นในเอฟเอคัพสุดสัปดาห์วันที่ 6 เดือนเมษายน เกมกับคาร์ดิฟฟ์ก็เลยกลายเป็นวันที่ 3 ม.ย. นั่นถือได้ว่าภายหลังที่แมนเชสเตอร์สิตี้ เล่นลีกนี้ในบ้านเขา แล้วก็สาวกของเขาจำต้องเดินทาง จากแมนเชสเตอร์ไปลอนดอน เพื่อจัดแจงสำหรับรอบรองชนะเลิศ เอฟเอคัพที่เวมบลีย์ นี่ไม่ใช่ข่าวดี สำหรับแมนเชสเตอร์สิตี้อย่างไม่ต้องสงสัย ระหว่างสองเกมใช้เวลาน้อยกว่า 72 ชั่วโมง


ไม่ร์เรอร์ได้ศึกษาว่ากวาร์ดิโอล่าโมโหอย่างมาก เกี่ยวกับประเด็นนี้ มั่นใจว่าตารางงานของแมนเชสเตอร์สิตี้ ในม.ย.นั้นอย่างรุนแรง และก็เป็นที่ยอมรับกวาร์ดิโอลามิได้ ไม่เฉพาะแต่มีความคิดว่าสิ่งนี้ อาจจะก่อให้พวกเขาไม่อาจจะคว้าสี่ถ้วยรางวัลได้ แม้กระนั้นยังช่วยทำให้หงส์แดง บรรลุความฝันในช่วงฤดูกาลนี้ แล้วก็ครอบครองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ท้ายที่สุด กวาร์ดิโอลาหวังว่าเกมกับคาร์ดิฟฟ์ จะย้ายไปในพฤษภาคม เพื่อแมนเชสเตอร์สิตี้ชะลอตัวลง แล้วก็เล่นเจริญขึ้นสำหรับในการชิงชัย


ผู้เล่นที่เล่นถัดไป มีค่าแก่การกล่าวเชิดชู พวกเขาจำต้องรักษาระดับนี้ไว้ สำหรับผู้เล่นที่จำเป็นต้องปรับแก้ พวกเขาจะต้องทำงานมาก เนื่องจากพวกเราอยากให้พวกเขา ก้าวไปสู่จุดสุดยอดให้ได้ ทุกคนพร้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสโตนส์รวมทั้งเยอรมนี เบนจามิน เมนดี้ ผู้เล่นที่จะกลับมาสู่กลุ่ม ก็สำคัญมากเหมือนกัน


พวกเราปรารถนาทุกคน แมนเชสเตอร์สิตี้นำกลุ่มของพวกเขา ไปสู่เอฟเอคอมไม่วนิตีชีลด์แล้วก็ลีกคัพ ในช่วงฤดูกาลนี้ตอนนี้ พวกเขาอยู่ในเหตุการณ์ที่ดี ในพรีเมียร์ลีกถึง 8 ขั้นแรกในแชมเปี้ยนส์ลีก รวมทั้ง 4 ขั้นแรกในเอฟเอคัพ แล้วก็ผ่านไปอย่างสบาย กวาร์ดิโอลาจะแปลงเป็นผู้ฝึกสอนคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับสมาคมอังกฤษ เพื่อเก็บเกี่ยวถ้วยรางวัลที่สำคัญ ทั้งสิ้นในช่วงฤดูกาลเดียว ที่ผ่านมาในบาร์เซโลนา กวาร์ดิโอล่าผู้มีประสบการณ์ ช่วยกลุ่มคาตาลันให้เป็นแชมป์ 6 ยุค และก็เป็นแชมป์คลาสสิก รายการดีๆจะเข้าฉากอีกมั้ย


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost


4 views0 comments
bottom of page