top of page
Search
  • paweenasamathi357

บทวิจารณ์ เมสซี่

บทวิจารณ์ เมสซี่ เลือกหนึ่งในสามบ้านต่อไป! ฉันควรจะเลือกอยู่ใน บาร์เซโลนา หรือโหวตให้ แมนเชสเตอร์สิตี้ และก็กรุงปารีสยังไง?


ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะเหตุไรเมสซี่เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่เหมาะสมที่สุดชั่วกับชั่วกัลป์เขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์ 6 ครั้งซึ่งทั้งปวงนี้เคยชนะในบาร์เซโลนา อย่างไรก็แล้วแต่ในตอนซัมเมอร์นี้เมสซี่จำเป็นต้องพบเจอกับโอกาสที่เป็นจริงเป็นอย่างมาก: อยู่หรือจากไป? ที่จริงแล้วเขามีขั้นต่ำสามสมาพันธ์ให้เลือก


คุณปรารถนาร่วมกับแมนเชสเตอร์สิตี้ผู้ฝึกสอนโดยกวาร์ดิโอล่าหรือไปที่กรุงปารีสแซงต์แชร์กแมงเพื่อรวมกลุ่มกับเนย์มาร์เพื่อนฝูงของคุณหรือให้อารมณ์แล้วก็ต่อสัญญากับบาร์เซโลนา? เมสซี่จะเลือกอะไรและก็จะมีผลเช่นไรกับกลุ่มใหม่?




แมนเชสเตอร์สิตี้บางทีอาจไม่ได้อยากต้องการเมสซี่เลย


ประการแรกพวกเรามาเอ๋ยถึงเหตุการณ์ของแมนเชสเตอร์สิตี้ตามข่าวสารของ "ซัน" แมนเชสเตอร์สิตี้ยินดีที่จะให้คำปฏิญาณ 5 ปีกับเมสซี่ 430 ล้านปอนด์ถึงแม้ว่าข่าวสารนี้จะได้รับการอธิบายในตอนหลัง แต่ว่าก็มิได้มีความหมายว่า โคมลอย. แมนเชสเตอร์สิตี้กำลังขมักเขม้นที่จะครองแชมป์สามยุคในประเทศในช่วงฤดูกาลนี้รวมทั้งบลูมูนยังคงเป็นกลุ่มเต็งที่จะครอบครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เป๊ปกวาร์ดิโอล่าหนึ่งในผู้ฝึกสอนที่เหมาะสมที่สุดแล้วก็การเซ็นสัญญากับเมสซี่นักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมของโลกเป็นการชี้ให้เห็นถึงความทะยานอยากแล้วก็ความอาจหาญของสมาคมอย่างแน่นอน


เมสซี่สามารถนำวัตถุประสงค์ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์แล้วก็รัศมีซุปเปอร์สตาร์มาสู่แมนเชสเตอร์สิตี้แล้วก็การปรากฏตัวของเขายังช่วยทำให้นักฟุตบอลเยาวชนในกลุ่มแมนเชสเตอร์สิตี้ได้แก่ความเจริญรุ่งเรืองของฟิลโฟเดนนักฟุตบอลวัย 20 ปีนับว่าเป็นผู้เล่นที่เยี่ยมที่สุดในสมัยของเขา แต่ว่ายังคงอยากข้อแนะนำระดับซูเปอร์สตาร์


ในทางตรงกันข้ามแมนเชสเตอร์สิตี้ไม่อยากเมสซี่มากเท่าไรนักการมาของเมสซี่บางทีอาจขวางปฏิกิริยาทางเคมีที่กัวซุยสร้างให้กับแมนเชสเตอร์สิตี้ด้วย ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาแมนเชสเตอร์สิตี้ทำเป็นดีเลิศพวกเขามิได้รับรางวัลแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างที่อยากได้ แม้กระนั้นอย่าลืมว่าบาร์เซโลน่าซึ่งเป็นเจ้าของเมสซี่มิได้ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกมาตั้งแต่ปี 2015 โดยเหตุนี้คุณพูดไม่ได้ว่าการลงนามเมสซี่เป็นการค้ำประกันการครอบครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


นอกนั้นถ้าเมสซี่ร่วมแมนเชสเตอร์สิตี้ผู้เล่นหลายๆคนจำเป็นต้องเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ตนเองเพื่อมีพื้นที่ว่างสำหรับเขา คนอย่าง De Bruyne, Sterling, Seat B รวมทั้ง Foden บางทีอาจจำต้องแสดงตัวในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมกับพวกเขาหรือแค่เพียงลดเวลาสำหรับเพื่อการเล่นลงเป็นอย่างมากมันคุ้มไหม?


เมสซี่ยังคงเป็นผู้เล่นที่สะดุดตา แม้กระนั้นปริมาณประตูที่เขาร่วมได้ลดน้อยลงเป็นอย่างมากในตอนปีให้หลังตอนอายุ 33 ปีเขามิได้อยู่ในจุดสุดยอดอีกต่อไป ในตอนสิบปีที่ล่วงเลยไปลักษณะสำคัญของการเซ็นสัญญาของแมนเชสเตอร์สิตี้เป็นพวกเขาจะไม่ซื้อผู้เล่นที่ผ่านจุดสุดยอด ตรงกันข้ามแมนเชสเตอร์สิตี้ได้สัมผัสกรุ๊ปผู้เล่นที่ทรงอำนาจรวมทั้งอายุน้อยอเกวโร่, ดาวิดสิลวา, สเตอร์ลิง, เดอบรอยน์แล้วก็คนอื่นล้วนเข้ากันได้กับรูปแบบนี้แมนเชสเตอร์สิตี้ลงทุนในพวกเขาทั้งสองบรรลุความสำเร็จอย่างยิ่ง


แทนที่จะลงทุนหลายร้อยล้านปอนด์ในเมสซี่แมนเชสเตอร์สิตี้ก็บางทีอาจเอาอย่างแผนระยะยาวแล้วก็ลงชื่อวัตถุประสงค์เป็นต้นว่า Harland หรือ Mbappé ในระยะยาวสองคนนี้จะสร้างราคาได้มากกว่าเมสซี่


ถึงแม้แมนเชสเตอร์สิตี้จะเซ็นสัญญากับเมสซี่ แม้กระนั้นก็เป็นเพราะว่าเมสซี่มีมูลค่าทางด้านการค้ามากมายแล้วก็ทรงอิทธิพลต่อสนาม เมสซี่ยังคงมีหน้าที่ในสนามได้ แต่ว่ามันไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับแมนเชสเตอร์สิตี้แมนเชสเตอร์สิตี้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องพึ่งเขาเพื่อคว้าถ้วยรางวัล


เลิก Mbappé เพื่อเมสซี่กรุงปารีสคุ้มไหม?


กรุงปารีสยังเป็นบ้านข้างหลังยอดนิยมของเมสซี่อีกด้วยตั้งแต่แมื่อกาตาร์ริสเข้าซื้อสมาพันธ์ในปี 2011 พวกเขาเร่งรีบที่จะนำเมสซี่หรือโรนัลโด้มาที่สวนสาธารณะของพระราชโอรส พวกเขาพากเพียรหลายครา แต่ว่าก็ล้มเหลวเสมอ ปัจจุบันนี้ยักษ์ใหญ่ที่ลีกเอิงมีช่องทางจับตัวได้เมสซี่พวกเขาจะไม่ยอมแพ้กล้วยๆ


กรุงปารีสอยู่ห่างจากถ้วยแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูที่แล้วเพียงแค่ก้าวเดียวนี่เป็นเกียรติที่พวกเขาคร่ำครวญหามาเกือบจะทศวรรษ ถึงแม้ว่าเมสซี่จะอายุครบ 34 ปีในมิ.ย. แม้กระนั้นเขาก็มีความรู้ความเข้าใจที่จะแปลงกรุงปารีสให้เป็นกลุ่มที่ดียิ่งขึ้น


เมสซี่สามารถตกลงใจเกมได้ด้วยตัวเขาเองแม้เขามีเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มอย่างเนย์มาร์เอ็มบัปกระเป๋าแล้วก็แวร์ราติเตียนอยู่รอบข้างเขาเขาจะสามารถสร้างความน่าจะเป็นไปได้เยอะขึ้น การเซ็นสัญญากับเมสซี่ยังสามารถสร้างอิทธิพลที่อยากที่จะให้กับนายจ้างของกรุงปารีสได้เหมือนกับการเซ็นสัญญากับเนย์มาร์นี่เป็นปริมาณถ้วยรางวัลที่ไม่สามารถที่จะแลกได้ สำหรับคนที่คิดว่ากรุงปารีสเป็นเพียงแต่ผู้มั่งมีเพียงแค่นั้นพวกเขาจะไม่สามารถที่จะละเลยสมาคมนี้ได้อีกต่อไป


ค่าแบรนด์ของ Paris Saint-Germain เติบโตขึ้นเรื่อยแต่ว่าก็ยังมีต้นสายปลายเหตุกระตุ้นที่ Messi สามารถเกื้อหนุนได้ ในด้านของการพัฒนาธุรกิจการเซ็นสัญญากับเมสซี่นั้นมีค่ามากยิ่งกว่าการเซ็นสัญญากับอิบราฮิโมวิชเบ็คหมูแฮมแล้วก็เนย์มาร์


ท้ายที่สุดในฐานะผู้แทนของจักรวรรดิจินหยวนกรุงปารีสรวมทั้งแมนเชสเตอร์สิตี้ได้ทำชิงชัยกันอย่างลับๆถ้าหากเมสซี่เลือกกรุงปารีสแทนที่จะเป็นแมนเชสเตอร์สิตี้มันจะเป็นความมีชัยของประเทศฝรั่งเศสซึ่งจะช่วยทำให้พวกเขาสามารถชิงชัยเพื่อแย่งตำแหน่งดาวรุ่งผู้อื่นในอนาคต .


อะไรเป็นอันตรายที่หลบซ่อนอยู่ของกรุงปารีสที่เซ็นสัญญากับเมสซี่? สิ่งแรกเป็นอายุของเมสซี่เมสซี่กำลังจะอายุ 34 ปีถึงแม้ว่าเขาจะเข้าร่วมกรุงปารีส แต่ว่าเขาก็มีชะตาที่จะไม่เซ็นสัญญาระยะยาวเมสซี่หวังเสมอที่จะกลับไปเป็นเด็กเก่าของนีเวลล์เพื่อปลดเกษียณ เขาอยู่ในกรุงปารีสตรงเวลาไม่เกินสองปีหรือแม้กระทั้งหนึ่งปี


นอกเหนือจากนั้นการลงนาม Messi จึงควรใช้เงินลงทุนไม่น้อยเลยทีเดียวกรุงปารีสได้สูญเสียเงินไปแล้ว 200 ล้านยูโรเพราะเหตุว่าการแพร่ระบาดในปีนี้การยืดอายุ Neymar หรือMbappéจะใช้เงินมากมายจากมุมมองด้านเศรษฐกิจกรุงปารีสเซ็นเมสซี่จะเป็น ฝันร้ายไม่มีกลุ่มใดสามารถรองรับซูเปอร์สตาร์ชั้นแนวหน้าสามคนภายในช่วงเวลาเดียวกันได้


ถ้าเกิดพวกเขาเซ็นสัญญากับเมสซี่กรุงปารีสบางทีอาจไม่สามารถที่จะรักษาเอ็มบัปกระเป๋าหรือเนย์มาร์ได้เอ็มบัปกระเป๋าออกมาจากกลุ่ม เอ็มบัปกระเป๋าอายุ 22 ปีหรือเป็นซูเปอร์สตาร์แคว้นที่เกิดและก็เติบโตในกรุงปารีสคุ้มที่จะยอมยกธงขาวเพื่อเมสซี่? ช่วงนี้กรุงปารีสกำลังรอคอยให้เมสซี่ตกลงใจ แม้กระนั้นขณะนี้สิ่งจำเป็นที่สุดของพวกเขาเป็นการดูแลและรักษา Neymar และก็Mbappéไว้


อยู่ในบาร์เซโลนาทุกสิ่งทุกอย่างเป็นได้


เมสซี่สมัครต่อสาธารณะเพื่อออกมาจากบาร์เซโลนาเมื่อปีที่ผ่านมา แม้กระนั้นสุดท้ายก็ล้มเหลวเนื่องด้วยข้อ จำกัด ของคำสัญญาการจากไปของ Bartomeu ความยินดีที่จะออกมาจากกลุ่มของ Messi นั้นมีความแข็งแกร่งลดน้อยลงแม้การเลือกตั้งผู้นำจัดขึ้นในวันที่ 7 มี.ค.ปอร์ตาขึ้นสู่อำนาจแล้วก็ข้อตกลงว่าจะมีอนาคตของเมสซี่ แล้วต่อจากนั้นคนอาร์เจนตินายังคงมีความน่าจะเป็นไปได้สูงที่จะเลือกอยู่อย่างไรก็แล้วแต่เมสซีแล้วก็สมาชิกในครอบครัวของเขายังคงรักษาความเกี่ยวเนื่องที่ดีกับลาปอร์ตามาโดยตลอด


นอกเหนือจากการโกรธบาร์โตเมวแล้วอีกเหตุผลหนึ่งที่เมสซี่ปรารถนาออกมาจากกลุ่มเมื่อปีที่ผ่านมาก็คือเขาไม่อยากที่จะไม่มีอะไรเลยในช่วงปลายอาชีพของเขารวมทั้งจำเป็นต้องชักช้าไปกับบาร์เซโลน่า เขาอยากที่จะให้กลุ่มมีความเข้าใจสำหรับในการแข่งมากขึ้นเรื่อยๆและก็เหตุการณ์นี้ดีแล้วขึ้นอย่างช้าๆฤดูนี้กลุ่มของวัวแมนต่างจากเวลาที่แพ้บาเยิร์น 8-2 บาร์เซโลน่าในตอนนี้ไม่แกร่งเพียงพอ แม้กระนั้นก็มีความรุ่งเรืองเป็นอย่างมากในทุกด้านแล้วก็มีสมรรถนะที่ดี


ฤดูนี้การแสดงของ Griezmann, Dembele แล้วก็ De Jong ได้รับการปรับแต่งอย่างยิ่งคนหนุ่มคนสาวอย่าง Pedri รวมทั้ง Trincon ต่างก็โชว์ของพวกเขาด้วยเหมือนกันเมสซี่มีเหตุมีผลที่จะมั่นใจว่ากลุ่มนี้คุณสามารถคว้าเกียรติได้ในอนาคตแม้คุณจะทำเป็นก็ตาม ' ไม่ปัดกวาดอีกทั้งทวีปเสมือนระยะเวลาสูงสุด แม้กระนั้นเมสซี่ยังสามารถสร้างความต่างได้


ในทางตรงกันข้ามครอบครัวของเมสซีก็เต็มไปด้วยความรักที่มีต่อเมืองบาร์เซโลนาด้วยเหมือนกันเมสซีมีความจงรักภักดีต่อชมรม (มากยิ่งกว่าคณะกรรมการบริหารชุดก่อนๆ) เขาปราศจากความตั้งอกตั้งใจที่จะอยู่ในเมืองอื่นเรียนภาษาอื่นและก็ยังรวมทั้งบอล วัฒนธรรม


บาร์เซโลน่าจะต้องปลดปล่อยเมสซี่ไปทำไม? เหตุผลที่ใหญ่ที่สุดเป็นการพินิจด้านการเงินเหตุการณ์ด้านการเงินของบาร์เซโลนามีความสลับซับซ้อนมากมายด้วยหนี้สิน 1.1 พันล้านยูโรและก็ผลพวงอย่างสม่ำเสมอของการแพร่ระบาดค่าใช้สอยมากไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับการยืดอายุ Messi เป็นเทือกเขาลูกใหญ่สามลูก คุณสามารถบอกได้ว่าค่าจ้างรายเดือนที่สูงของเมสซีเป็นภาระหน้าที่อย่างยิ่งสำหรับบาร์เซโลนา แม้กระนั้นในเวลาเดียวกันราคาที่ทำขึ้นโดยเมสซี่นั้นไม่มีผู้ใดเปรียบเทียบได้สื่อประเทศสเปนได้คำนวณว่าราคาที่เมสซี่ผลิตขึ้นนั้นสูงยิ่งกว่ารายจ่ายที่บาร์เซโลนาจ่ายให้กับเขา


ก่อนที่จะเมสซี่จะตกลงใจสุดท้ายนี่เป็นชะตาชีวิตที่ช้านานความทะยานอยากของซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ความอดอยากในศักดิ์ศรีแล้วก็ต้นสายปลายเหตุทางอารมณ์ในใจของเขาจะบังคับให้เขาตกลงใจเลือกในความนึกคิดของคุณหนทางที่เหมาะสมที่สุด สำหรับเขามันเป็นอันไหน?


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost


แนะนำบทความใหม่ๆ ที่น่าสนใจวันนี้ : แชมเปียนส์ลีก



13 views0 comments
bottom of page