top of page
Search
  • paweenasamathi357

การแข่งฟุตบอลยุโรป

การแข่งฟุตบอลยุโรป ในรอบการประลองกรุ๊ป C ยูเครนเจอกับเนเธอร์แลนด์


การแข่งฟุตบอลยุโรป เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 14 เดือนมิถุนายน ตรงเวลาเขตแดน ในรอบแรกของการแข่งขันชิงชัยกรุ๊ป C ของศึกยูโรเปียนคัพ ยูเครนเจอกับเนเธอร์แลนด์ กลุ่มยูเครนเคยตามทันเสมอ 2 ต่อ 2 ในนาทีที่ 86 พวกเขาเสียอีกวัตถุประสงค์ แล้วก็สิ้นสุดลงด้วยตำนาน 2 ต่อ 3ครั้ง แพ้กลุ่มชาวฮอลันดา 3 ครั้งติดต่อกัน สร้างความขายหน้า 13 ปี


กลุ่มยูเครนซึ่งร่วม การประลองระดับโลก ในปี 1992 เพียงแค่นั้นส่งผลงานยอดเยี่ยม สำหรับเพื่อการไปถึง 8 ลำดับแรก ในบอลโลกปี 2006 ได้ร่วมการแข่งขันชิงชัย บอลยุโรป 3 ครั้ง สองคนก่อนหน้าหยุด รอบแบ่งกลุ่มต่อเนื่องกัน และก็ผลก็อยู่ในระดับปานกลาง ภายหลังจากไปถึงถ้วยยุโรป เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ยูเครนก็อยู่ในกรุ๊ปเดียวกับเนเธอร์แลนด์


ออสเตรียและก็มาสิโดเนียเหนือ ความยากของการจัดกรุ๊ป อยู่ในระดับปานกลาง กลุ่มยูเครนได้โอกาส ผ่านเข้ารอบเลือก ภายหลังที่ทั้งปวงที่ 3 กลุ่ม 4 กรุ๊ปที่ดีเยี่ยมที่สุด ก็เลื่อนชั้นได้น็อคเอาท์ สำหรับการจัดลำดับสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติปัจจุบัน ยูเครนอยู่ในชั้นที่ 24 และก็เนเธอร์แลนด์อยู่ในชั้นที่ 14 ของโลก ทั้งยัง 2 กลุ่มเจอกันเพียงแค่ 2 ครั้งในประวัติศาสตร์


และก็กลุ่มยูเครนทำเป็น 1 เสมอ แล้วก็แพ้ 1 โดยแพ้ ข้างหลังเปิดสนามยูเครนถูกกลุ่มชาวฮอลแลนด์ปราบ รวมทั้งสร้างภัยรุกรามน้อยมาก จนถึงจบครึ่งแรกใช้ช่องทางตอบโต้กลับ รวมทั้งยาร์โมเลนโก้เก๋ตามมาเตะประตู และก็โดนผู้เฝ้าประตูชาวฮอลันดาตีถูกบล็อก ในช่วงหลังเกมแปรไปที่อื่นๆ ในนาทีที่ 51 ดัมฟรีส์เปิดบอล และก็ทำให้บุชชาผู้เฝ้าประตูเซฟ


รวมทั้งปลดปล่อยให้ไวจ์นัลดุม ทำประตูไม่ กลุ่มชาวฮอลแลนด์นำ 1 ต่อ 0 ในนาทีที่ 57 กลุ่มยูเครนทำผิดพลาดอีกรอบ สำหรับการคุ้มครองเขา โต้บอลโดยตรง รวมทั้งกลุ่มชาวฮอลันดาขยายสกอร์ 2 ต่อ 0 ในนาทีที่ 74 ยาร์โมเลนหรูหรายิงได้ 1 ประตู แล้วก็กลุ่มยูเครนดึงประตู 1 ถึง 2 นาทีที่ 78 กลุ่มยูเครนได้เตะลูกฟรีคิกมาลิโนเฟสกี้ยิงจุดลูกโทษ


และก็ส่งไปยังจุดโทษ ยาร์โมเลนโหม่งโหม่ง ช่วยทำให้กลุ่มยูเครนตีเสมอ 2 ต่อ 2 ในนาทีที่ 86 เขาส่งบอล จากทางด้านซ้ายของสนามหน้า เดนเซล ดัมฟรีส์กดบอลของสินศาสนาเชนเก๋ และก็ทำคะแนน กลุ่มยูเครนจบสิ้นลงด้วยตำนานสกอร์ 2 ต่อ 3 อย่าง ในครึ่งแรกและก็ช่วงหลัง กลุ่มยูเครนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง


จากอีกทั้ง 2 กลุ่มโดยยิ่งไปกว่านั้นผู้เฝ้าประตู บุชชาที่เซฟลูกแรก รวมทั้งแพ้ไวจ์นัลดุม ทำให้กลุ่มยูเครนหดหู่ กลุ่มที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังมีการคุ้มครองที่รวดเร็วทันใจ กลุ่มยูเครนยังคงเจอหน้ากับ กลุ่มชาวดัตช์โดยไม่มีความมีชัย ด้วยสถิติเสมอ 1 แพ้ 2 ตั้งแต่ปี 2008 ถึงปี 2021 สร้างความขายหน้า 13 ปี และก็นี่เป็นครั้งแรกที่กลุ่มแพ้กลุ่มชาวฮอลแลนด์ สำหรับในการชิงชัยอย่างเป็นทางการ ในรอบถัดไปกลุ่มยูเครน จะเจอกับกลุ่มมาสิโดเนียเหนือ ซึ่งได้ไปสู่การประลอง บอลยุโรปเป็นครั้งแรก




ถอดรหัสยูเครน: ผู้ฝึกสอนสตาร์นั้นปฏิบัติได้จริงรวมทั้งยากที่จะเกื้อหนุนรุ่นทองคำของ 89


แม้คุณจะไม่คุ้นเคยกับกลุ่มยูเครนแล้ว บริเวณใบหน้าบนม้านั่งฝึกหัดจะก่อให้คุณพอใจกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยูเครนร่วมการแข่งขันชิงชัย บอลโลกเป็นครั้งแรก ร่วมการแข่งขันชิงชัย บอลยุโรปเป็นครั้งแรก และก็ทำแต้มในถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรก ทั้งหมดทั้งปวงนี้แยกออกมิได้จากชื่อนี้เชฟศาสนาเชนโก ในสมัยก่อนและก็สอนอปิ้งยอดเยี่ยม


เขาหวังที่จะกลับเหตุการณ์ ที่น่าอัปยศอดสูของถ้วยยุโรปครั้งปัจจุบัน ของกลุ่มด้วยอีกทั้ง 3 เกม และก็จุดต่ำสุดของการประลอง แชวแชนกอทราบกันอยู่แล้วว่า กลุ่มภายใต้กฎไม่มีตัวตนเดิม หมุนกลับกลอกระหว่าง 433 และก็ 3412 ถึงแม้ว่าเขาจะแพ้ประเทศฝรั่งเศส 1 ต่อ 7 และก็ประเทศสเปน 0 ต่อ 4 ในปีให้หลัง เขาประจันหน้ากับชิงชัยผู้เดียวกัน


กลุ่มยังสามารถจับแชมป์ บอลโลกได้ 1 ต่อ 1 และก็เอาชนะกลุ่มของเอ็นริเก้ในเคียฟ ในบรรดา 24 กลุ่มในศึกบอลยุโรป อัตราการครอบครองบอล โดยเฉลี่ยของยูเครน แล้วก็ปริมาณการยิงเฉลี่ยต่อเกม ในปี 2020 จะเป็นชั้นในที่สุด แต่ว่าสถิติของกลุ่มในรอบเลือกเฟ้นยูฟ่า รวมทั้งบอลโลกนั้นออกจะถูกใจ ความแข็งแกร่งในแนวรับแนวรุก มีคุณภาพเป็นอย่างมากในกลุ่มบอล


โดยธรรมชาติแล้ว เขาไม่ใช่ผู้ที่อยู่ภายใต้ของกวาร์ดิโอล่า แม้กระนั้นอย่าลืมเกมแชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศกับกรุงปารีสในเลกแรก เขาออกมาจากบัลลังก์ช่วยกลุ่มโดยอ้อม เพื่อย้อนกลับมาการแสดงการโต้กลับโดยทันที กลับไปที่กลุ่มชาติ ความสามารถของ สินศาสนาเชนโก้เก๋นั้นคู่ควรกับเสื้อเหลือง เลข 10 ที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังเขา


มาลิโนฟสกี้ซึ่งได้รับเลือก จากเว็บสถิติ ให้เป็นกลุ่มเซเรียอาที่ฤดู ได้เติบโตขึ้นเป็น 1 ในผู้เล่นแนวรุกที่เยี่ยมที่สุด ในแอเพนนีนในช่วงฤดูกาลนี้ การจากไปของโกเมซของแอตแลนต้า แล้วก็การตกต่ำของอิลิสิช ทำให้มาลิโนฟสกี้ได้โอกาสได้เป็นตัวเอก ข้างหลังออกตัวได้อย่างถูกใจ เขาก็พาทีมบุกเต็มกำลัง ในช่วงสุดท้ายของฤดู


ตรงกันข้าม ถึงแม้ว่ายาเร็มชุคจะมีคุณภาพมากมายในลีก แต่ว่าหน้าที่หลักของเขา ในกลุ่มชาติยังคงเป็นปีก เขาชอบถอยอย่างเร็ว เพื่อมีช่องว่างสำหรับ จู่โจมฝั่งซ้ายแล้วก็มิดฟิลด์ แนวรับเมวัวเลนโก้เก๋ แอสซิสต์ตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้ายรวมทั้งซาบาร์เน่ แผงหลังอัจฉริยะวัย 18 ปี มีค่าแก่การใส่ใจ อย่างไม่ต้องสงสัย


การแข่งขันชิงชัยบอลยุโรป ยูเครนจะไม่ทำตามกฎระเบียบของยูฟ่า


ใกล้เปิดการแข่งขันชิงชัยบอลยุโรปแล้ว แล้วก็จู่ๆก็มีข้อโต้แย้ง เกี่ยวกับการออกแบบเสื้อกลุ่มยูเครน ยี่ห้อเครื่องหมายกลุ่มเสื้อกลุ่มชาติ ยูเครนถ้วยยุโรปของยูเครนในปีนี้ พิมพ์ด้วยเค้าโครงของแผนที่ ของประเทศยูเครน ซึ่งรวมทั้งแหลมไครภรรยา ซึ่งเดี๋ยวนี้รัสเซีย ควบคุมอยู่บนเสื้อยูเครน มีการพิมพ์คำขวัญก็ถูกพิมพ์เช่นเดียวกัน


รัสเซียได้คัดค้าน การออกแบบเสื้อของยูเครน เหตุเพราะเหตุผลทางประวัติศาสตร์ คำขวัญทั้งคู่นี้ ถือได้ว่าเป็นการยุด้านการเมือง โดยข้างรัสเซีย มีแถลงการณ์ว่าคำขวัญนี้ มักถูกใช้โดยนักเคลื่อน ต้านรัสเซียในยูเครน ในบอลโลกปี 2018 วินดากลุ่มชาติโครเอเชีย ผู้เล่นให้กับสมาพันธ์ยูเครน คำคมนี้ภายหลังที่กลุ่ม เอาชนะรัสเซียซึ่งก่อให้เกิดการเถียง


สำหรับข้อแนะนำ การออกแบบเสื้อของยูเครน ยูฟ่าตอบกลับผ่านการประกาศ ยูฟ่าระบุว่า จะรักษาเค้าโครงแผนที่ไว้ได้ แต่ว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงคำขวัญบนเสื้อแข่งขัน ยูฟ่ายังสารภาพเหตุว่า มิได้พินิจความหมายทางด้านการเมือง ของคำขวัญทั้งคู่นี้ เมื่อทวนลักษณะของเสื้อแข่งขันมาก่อน แม้กระนั้นภายหลังรู้เรื่อง เหตุการณ์แล้ว ก็มั่นใจว่าควรจะเปลี่ยนแปลงยูเครน


วันศุกร์นี้กลุ่มยูเครนโต้กลับ ด้วยการไม่ยอมรับที่จะเปลี่ยนรูปแบบของเสื้อ ผู้ประกาศกลุ่มชาติยูเครนบอกว่า พวกเรามีการดีไซน์เสื้อของพวกเราเอง ซึ่งได้รับการอนุญาต จากยูฟ่ามาก่อน พวกเราจะใส่เสื้อตัวนี้ เพื่อเล่นในเกม เสื้อของพวกเราได้รับการอนุญาตแล้ว นอกนั้น ประธานรัฐสภายูเครน ราซัมคอฟยังแสดงการผลักดันและสนับสนุนกลุ่มชาติ คติพจน์ทั้งคู่นี้ เป็นคำกล่าวทักทายอย่างเป็นทางการ แล้วก็รัฐธรรมนูญของยูเครน ก็ชี้แจงไว้ด้วย คติพจน์นี้มิได้ทำให้คนใดกันเคืองขุ่น อย่างแน่แท้


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost


แนะนำบทความใหม่ๆ ที่น่าสนใจวันนี้ : ทีมฟุตบอล




5 views0 comments
bottom of page