top of page
Search
  • paweenasamathi357

ผู้เฝ้าประตูหงส์แดง

พรีเมียร์ลีก ผู้เฝ้าประตูหงส์แดงสร้างตำนานในนาทีที่ 95 ชนะเวสต์บรอม 2 ต่อ 1


พรีเมียร์ลีก เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 16 พ.ค.ตรงเวลาเขตแดน รอบ 36 ของการแข่งขันชิงชัยสำคัญ 4 รายการของพรีเมียร์ลีก เริ่มขึ้นที่สนามเดอะฮอว์ทอนส์ ความทะยานอยากที่ท้า สำหรับเพื่อการออกไปเยี่ยมของหงส์แดง สำหรับการแข่งแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ทำชิงชัยกับให้เวสต์บรอมยังไม่ครบกำหนด แล้วก็แพ้หนึ่งในครึ่งแรก ในกรณีของบอลหงส์แดงตีเสมอให้แต้ม


โดยผู้เฝ้าประตูของซาลาห์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บผู้เฝ้าประตู อลิสสันยิงโหม่งแล้วก็ได้สร้างตำนานให้แวดวงบอล ภายหลังจากทำคะแนน ก่อนเกมนี้หงส์แดงอยู่ในชั้นที่ 5 ในลีก โดยมี 60 คะแนน 4 คะแนนตามหลังเชลซี ซึ่งอยู่ในชั้นที่ 4 ในหลายเกมรวมทั้ง 6 คะแนนตามหลัง เลสเตอร์สิตี้ซึ่งเป็นชั้นที่ 3


เวลาที่เลสเตอร์สิตี้และก็เชลซี ควรต้องเจอหน้ากันโดยตรงหงส์แดง ยังคงได้โอกาสที่จะทะลุไปสู่ 4 ลำดับแรก แต่ว่ากลุ่มของคล็อปป์จะต้องชนะ 3 เกมท้ายที่สุด เพื่อสร้างปาฏิหาริย์ คู่ปรปักษ์ของหงส์แดงในแคมเปญนี้ เป็นเวสต์บรอมซึ่งนำโดยอัลลาร์ดิส ซึ่งถูกออกไปก่อนหน้าที่ผ่านมา แม้กระนั้นคล็อปป์กลุ่มที่เขานำยังไม่แพ้คนใดกัน ในพรีเมียร์ลีก 5 นัดหมาย หลังสุดสถิติชนะ 1 ครั้ง รวมทั้ง 4 เสมอ


รวมทั้งหงส์แดงยังเจอปัญหาลดบุคลากร ก่อนเกมฌอตาที่ได้รับบาดเจ็บ ในสมาพันธ์ดับเบิ้ลเรด กล่าวลาฤดูกาลนี้ล่วงหน้าในเกมนี้ คล็อปป์ทำเป็นเพียงแค่ปลดปล่อยให้มาเน่ ที่ฟอร์มไม่ดีอีกทีเพียงแค่นั้น สร้างแผงหน้าทริกเกอร์กับซาลาห์ แล้วก็เฟอร์มิโน่ง้าว แน่ๆว่าไม่นานภายหลังการเปิด เวสต์บรอมก็ก่อให้เกิดปัญหาให้กับหงส์แดง ในนาทีที่ 16 มัตเตอุสเปเรย์ราจ่ายบอล ผ่านจุดลูกโทษร็อบสันคานูทำประตูในสนามหน้า


แล้วก็ทำคะแนนได้แทบ 3 ปีครึ่งในพรีเมียร์ลีกคราวแรก ประตูช่วยทำให้เวสต์บรอมขึ้นนำ 1 ต่อ 0 ในนาทีที่ 33 หงส์แดงเท่ากันด้วยสกอร์ 1 ต่อ 1 ซาลาห์ได้รับการจ่ายบอลจากมาเน่ จากหน้าจุดโทษเขาทำประตูที่ 22 ในพรีเมียร์ลีก ฤดูนี้ด้วยการยิงด้วยเท้าซ้ายเขาอีกรอบที่เสมอกับ รายนามผู้ที่ทำประตูในพรีเมียร์ลีก เคนทำแข่ง สำหรับชิงรางวัลรองเท้าทองเกิดเรื่องยาก


ถัดจากนั้นถึงแม้ หงส์แดงจะสร้างช่องทางสำหรับเพื่อการยิงได้มากขึ้น แม้กระนั้นพวกเขาก็ไม่อาจจะตีเสมอคะแนนได้ เมื่อเวลาผ่านไปเหมือนกับที่ทุกคนคิดว่า การเข้ารอบชิงแชมเปียนส์ลีกของหงส์แดง จะพังทลายที่สนามฮอว์ธอร์นสเตเดียม แต่ว่าในที่สุดการประลองของเกม ก็เปลี่ยนไปในแนวทางที่ไม่น่าเชื่อของการพัฒนา


ในนาทีที่ 94 ของเกมในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทดเวลานาทีท้ายที่สุดหงส์แดงได้เตะมุม นี่เป็นจังหวะสำหรับในการจู่โจมหนสุดท้ายของหงส์แดง อลิสสันผู้เฝ้าประตูออกมาจากพื้นที่ของตน และก็มาถึงจุดโทษของคู่อริ ผู้เล่นเวสต์บรอมเป็น 1.91- เมตร ผู้เฝ้าประตูบราซิลไม่มีการเฝ้าพิเศษ ผลอาร์โนลด์เตะมุมด้านซ้ายอลิสชอนราวกับดาวยิงสุดยอด


เข้าจุดโทษส่ายหน้าเพื่อจู่โจม แล้วก็จ่ายบอลเข้าด้านซ้าย มุมของจุดหมาย หงส์แดงรอดชีวิตอย่างท้อแท้ ผู้เล่นทุกคนของกองกองทัพแดงล้อมอลิสชอนทั้งทีม กอดแล้วก็สังสรรค์ราวกับได้แชมป์ ภายหลังจากคอยเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มจากไป อลิสชอนผู้ซึ่งบางทีอาจทำแต้มที่สำคัญที่สุดของฤดู ให้กับหงส์แดงยกมือขึ้นชี้ขึ้นฟ้า เพื่อปลอบใจบิดาของเขาที่เสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา


ในช่วงปลายกุมภาพันธ์ปีนี้บิดาของอลิสสัน เสียชีวิตจากการจมน้ำในบราซิล ผลพวงจากการแพร่ระบาดทำให้อลิสสัน ไม่อาจจะกลับไปอยู่ที่บ้านไปร่วมงานศพของบิดาได้ด้วย ข้างหลังจบเกมอลิสสันได้ให้สัมภาษณ์อย่างมีอารมณ์ร่วมว่า ฉันเล่นบอลมาตั้งแต่จำความได้ ว่าอยู่กับบิดาของฉันฉันหวังว่า เขาจะได้มองเห็นทั้งผองนี้ตรงนี้ รวมทั้งฉันแน่ใจว่าเขาอยู่ตรงนี้ บางเวลาฉันจะได้มองเห็นสังสรรค์ไหนสักที่


แผนการที่น่าทึ่งนี้ยังเป็นเหตุให้อลิสสัน สามารถสร้างสถิติมาก นี่เป็นผู้เฝ้าประตูคนแรกของสมาคมหงส์แดง ที่ทำประตูได้ในเกมอย่างเป็นทางการ นับจากจัดตั้งขึ้นเมื่อปี พุทธศักราช 2435 เขายังเป็นผู้เฝ้าประตูผู้ที่ 6 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูได้คนท้ายที่สุดเป็นเบโกวิช ผู้เฝ้าประตูของสโต๊คสิตี้เมื่อ 7 ปีกลาย รวมทั้งอลิสชอนเป็นผู้เฝ้าประตูคนแรก ที่ทำประตูชนะในพรีเมียร์ลีก


นอกนั้นอลิสชอน ยังเป็นผู้เฝ้าประตูผู้ที่ 4 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ทำแต้มแล้วก็ช่วยเหลือ ด้วยการเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ หงส์แดงยังคงรั้งชั้น 5 โดยมี 63 คะแนนมีเพียงแค่ 1 คะแนนจากเชลซี และก็ 3 คะแนนจากเลสเตอร์สิตี้ ในอีก 2 รอบต่อไป หงส์แดงจะเจอหน้ากับเบิร์นลีย์ แล้วก็คริสตัลพาเลซยิ่งกว่านั้น


สำหรับในการเล่นโดยตรงกับเชลซีรวมทั้งเลสเตอร์สิตี้ พวกเขาจะเล่นกับวิลล่าแล้วก็ท็อตแน่ม หงส์แดงจำต้องชนะ 2 เกมในที่สุดแค่นั้น คะแนนใกล้จะถึง 69 คะแนน เหตุเพราะผลต่างประตูสะดุดตาหงส์แดง จะมีหวังมากมายที่จะได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้า อย่างไม่ต้องสงสัย




พรีเมียร์ลีก อลิสชอนทำแต้มตีเสมอเวสต์บรอมวิชอัลเบียน นำชัยให้กับกลุ่ม 3 ครั้งต่อๆกัน


คืนวันนี้ที่สนามเดอะฮอว์ทอนส์ หงส์แดงอาศัยผู้เฝ้าประตูในนาทีที่ 95 ของอลิสชอน ทำแต้มตีเสมอเวสต์บรอมวิชอัลเบียน 2 ต่อ 1 นำชัยในพรีเมียร์ลีก 3 ครั้งติดต่อกัน โดยไม่แพ้คนใดกันแน่ในรอบ 8 กลุ่มในที่สุด ภายหลังเกมนี้เหตุการณ์ของหงส์แดงในเกมที่ 4 เป็นไปในทางดี อย่างมากตราบเท่าที่พวกเขาชนะอีก 2 เกมที่เหลือ ของฤดูมีความน่าจะเป็นไปได้ 99.9%


ที่จะเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงฤดูกาลหน้า แล้วก็ถ้าเกิดพวกเขาชนะในรอบถัดไป พวกเขาจะนำหน้าพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่แท้ ในฐานะที่ปกป้องแชมป์พรีเมียร์ลีก ผลงานของหงส์แดงนั้นไม่คงเดิมเป็นอย่างมาก แอสตันวิลล่าเฉือน 2 ต่อ 7 ในเกมเยี่ยม และก็ยังคว้าชัยชนะวันคริสต์มาสมาครอบครองได้อีกด้วย แม้กระนั้น ภายหลังจากไปสู่ปี 2021 ผลงานของกลุ่มก็ตรงลงเป็นอย่างมาก


รวมทั้งยังไม่เคยเจอประวัติความเป็นมามาก่อนลีกแพ้ 6 นัดหมายรวดในบ้าน ผลงานที่ตกต่ำทำให้หงส์แดง ไม่เพียงแค่พลาดการต่อยตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกแค่นั้น แม้กระนั้นเหตุการณ์ในเกมที่ 4 ก็อันตรายเป็นอย่างมาก ภายหลังแพ้ฟูเฉือนม 0 ต่อ 1 ในบ้านในรอบ 28 ลีกชั้นตกลงมาอยู่ที่แปดนี้ การจัดชั้นไม่สามารถที่จะทำให้เร้ดอาร์มี่ มีส่วนร่วมในเกมยุโรปในช่วงฤดูกาลหน้า


สิ่งที่น่าชอบใจเป็นหงส์แดงเริ่มดียิ่งขึ้นในกลางเดือนเดือนมีนาคม ภายหลังจากพลิกกลับมาเยี่ยมเวสต์บรอมวิช 2 ต่อ 1 พวกเขาไม่แพ้คนใดกันแน่มา 8 ครั้งต่อๆกันแล้วก็ชนะ 6 เสมอ 2 แน่ๆว่าในขั้นตอนการของหงส์แดง ก็มีเกมที่น่าผิดหวังเหมือนกันแบบอย่าง อาทิเช่น กลุ่มเยี่ยม 1 ต่อ 1 เสมอกับลีดส์ยูไนเต็ดแล้วก็ 1 ต่อ 1 กับนิวค้างสเซิ่ลในบ้านเป็นจังหวะที่เข้าทั้งสองในช่วงเวลาที่นำ 1 ต่อ 0


ซึ่งก่อให้เกิดถูกติดตามในนาทีในที่สุด ถ้าหาก 2 เกมนี้สามารถเก็บ 3 แต้มได้มีความหมายว่า ในขณะนี้หงส์แดงอยู่ใน 4 ขั้นแรก โชคดีที่ในรอบปัจจุบันเชลซี รวมทั้งเลสเตอร์สิตี้แพ้แต้มต่อเนื่องกัน โดยเฉพาะอดีตกาลเมื่อกึ่งกลางอาทิตย์ที่แล้ว พวกเขาแพ้อาร์เซนอล 0 ต่อ 1 ในบ้านภายหลังหงส์แดงพลิกกลับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 4 ต่อ 2 ห่างออกไปหนึ่งครั้ง


เดี๋ยวนี้รอบ 36 รอบในที่สุดของพรีเมียร์ลีก เลสเตอร์สิตี้มีชนะ 20 เสมอ 6 และก็แพ้ 10 มี 66 คะแนนในชั้นลำดับที่สาม เชลซีชนะ 18 เสมอ 10 แล้วก็แพ้ 8 มี 64 คะแนนในชั้นที่ 4 หงส์แดง ด้วยความมีชัย 18 และก็เสมอ 9 แพ้ 9 แพ้ 63 คะแนนในชั้นที่ 5 ท็อตแนมและก็เวสต์หมูแฮม ทำสกอร์ชนะ 17 เสมอ 8 รวมทั้งแพ้ 11 รวมทั้งอยู่ในชั้นที่หก


แล้วก็เจ็ดด้วยคะแนน 59 คะแนนเมื่อใคร่ครวญว่ ามีเพียงแค่สองรอบที่เหลือในลีก พวกเขารั้งท้ายสี่ขั้นแรกด้วย 5 คะแนน สำหรับท็อตแนมและก็เวสต์หมูแฮม ได้โอกาสทางด้านทฤษฎีแค่นั้นที่จะแข่ง เป็นชั้นสี่โดยสองชั้นในที่สุด ในพรีเมียร์ลีกฤดูนี้ จะเกิดขึ้นระหว่างเลสเตอร์สิตี้ เชลซีและก็หงส์แดง


ควรจะทำให้เห็นว่าในรอบที่ 37 ของพรีเมียร์ลีก มีการพูดจาโดยตรงระหว่างเชลซี รวมทั้งเลสเตอร์สิตี้ในบ้าน ซึ่งมีความหมายว่าถ้าเกิดหงส์แดงสามารถเอาชนะเบิร์นลีย์ ในรอบเดียวกันได้พวกเขาก็สามารถติด 1 ใน 4 ขั้นแรกได้ ถ้าเกิดเชลซีเอาชนะเลสเตอร์สิตี้ในบ้าน แล้วก็หงส์แดงเอาชนะเบิร์นลีย์ไปได้ พวกเขาจะเสมอกับเลสเตอร์สิตี้ 66 คะแนน


ถ้าหากเลสเตอร์สิตี้ชนะเชลซีราวกับรอบชิงแชมป์เอฟเอคัพ หงส์แดงจะเอาชนะเชลซี 64 แต้มได้ 66 คะแนนถ้าเกิดเรื่องบังเอิญ บอลของคล็อปป์กลุ่มยังได้ 1 คะแนนในรอบท้ายที่สุด เพื่อรักษาสี่ขั้นแรก เห็นได้ชัดว่าการต่อสู้เพื่อชิงชั้นสี่ของหงส์แดงนั้น บางเจ๋งแล้วก็ข้อจำกัดก็พลิกกลับเหตุการณ์ สำหรับชั้นสี่นั้นผ่องใส แม้กระนั้นหลักฐานก็คือหงส์แดง สามารถชนะเบิร์นลีย์ได้ในรอบที่ 37


ติดตาม ข่าวสารกีฬาต่างๆได้ที่ : jjspost


แนะนำบทความใหม่ๆ ที่น่าสนใจวันนี้ : ทีมลิเวอร์พูล



5 views0 comments
bottom of page